Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Quyền lực của phân và CÁC MÓN ĂN TỪ PHÂN


Ngày xưa,đã lâu lắm,  không nhớ rõ giờ nào,phút nào...thủa còn học trường làng, thầy giáo của HN kể:

Lúc tan học,trời đổ mưa rất to,các trò không thể nào về được.Để học trò đỡ sốt ruột,thầy đồ nói:
-Các trò về chỗ ngồi  ,thầy ra vế đối,các con đối thử nhé.

Trò dạ ran. Thầy đồ đọc:

VŨ VÔ KIỀM TỎA NĂNG LƯU KHÁCH.

(Thầy giải thích là mưa không phải khóa mà giữ được khách).

Nhiều trò đối hay,chuẩn. Có một trò xin phép thầy rồi đối:

PHÂN BẤT UY QUYỀN DỊ SỬ NHÂN.

Thầy khen vế đối chuẩn,nhưng cuộc đời trò sau này không được thanh cao đâu.

Cũng rất chỉnh,Đúng thế,phân (cứt) thì có quyền gì mà sai khiến được người,kể cả hoàng đế.Vậy suy ra CỨT có quyền tối cao .
*******
Không những phân có quyền sai khiến bất cứ ai,mà từ phân cũng sẽ là những món ăn ngon:

Một bãi phân như thế này (phân sạch,chưa lẫn tạp chất):




Đã được chế thành miếng thịt hấp dẫn:

Chế thành bít-tết kẹp trong bánh mỳ:



                     Hấp dẫn chưa?
(Nhà khoa học Nhật bổn Ikeda với thức ăn chế từ cứt sạch)


  Nhưng những món chế biến từ phân người,giá thành rất cao,nên các nhà s.x nói rằng hiện tại chỉ có các quan lớn hoặc các đại gia,các cô người mẫu chân dài mới đủ tiền dùng.
    Thì thôi,giới bình dân dùng khoai sắn vậy.

 Phân  là nguyên liệu chính của nhiều món đặc sản nổi tiếng trên thế giới.

[​IMG]
Nặm pịa là một món ăn đặc trưng của người Thái ở Tây Bắc Việt Nam. Trong món ăn này “pịa” là phân non nằm giữa đoạn dạ dày và ruột già của trâu, bò, dê, được lấy ra rồi nêm gia vị, cho thêm nội tạng các loài vật ăn cỏ bao gồm dạ dày, tiết, lòng, tim gan, phèo phổi thập cẩm phế lù đem ninh nhừ, trở thành món Nậm pịa. Nó cũng có thể được dùng như một thứ nước chấm đồ nướng.



[​IMG]
Nếu ở Việt Nam “pịa” bị phần lớn mọi người coi là một thứ kì dị thì ở Lào lại là một món khá quen thuộc. Ngay tại thủ đô Viêng Chăn, không khó để tìm ra những hàng đồ nướng ăn kèm nước chấm làm từ phân dê non.



[​IMG]
Cà phê chồn là một sản phẩm “huyền thoại” của ngành sản xuất cà phê Việt Nam, với giá bán lên tới 3.000 USD mỗi kg. Nguyên liệu chính của cà phê chồn Việt Nam là phân chồn hoang dã chứa hạt cà phê, thành phẩm cúa quá trình tiêu hóa những quả cà phê chín mọng – thức ăn ưa thích của loài chồn. Nguyên liệu thô được thu mua với giá từ 1 đến 10 triệu đồng mỗi kg tùy loại rồi tiến hành tinh chế một cách thủ công và rất cầu kỳ.



[​IMG]
Indonesia cũng có một sản phẩm tương tự cà phê chồn của Việt Nam, gọi là Kopi Luwak. Kopi nghĩa là cà phê và Luwak là tên của một loài cầy chuyên ăn quả cà phê và “ị” ra thành phẩm. So với cà phê chồn của Việt Nam, Kopi Luwak rẻ hơn nhiều – khoảng 600 USD/kg, do loại cà phê này được thu hoạch từ quá trình ép cầy ăn cưỡng bức chứ không phải sản phẩm thu lượm ngoài tự nhiên.



[​IMG]
Không chịu thua những con vật nhỏ bé, các chú voi khổng lồ cũng góp… phân của mình cho ngành sản xuất cà phê. Đó là loại cà phê phân voi nổi tiếng ở khu vực phía Bắc Thái Lan. Một kg cà phê phân voi có giá khoảng 1.100 USD. Theo nhà sản xuất, ngoài hương vị đặc biệt do quá trình lên men tự nhiên trong ruột voi, loại cà phê này còn có vị… trái cây do được tiêu hóa cùng với chuối, mía và một số loại khác.



[​IMG]

Nếu vùng Đông Nam Á có các loại cà phê làm từ phân chồn, cầy, voi, thì Trung Quốc lại có loại trà hảo hạng làm từ… phân gấu trúc. Đây là sản phẩm của Anshi, một nhà khoa học Trung Quốc. Theo nhà khoa học này thành phần chính trong sản phẩm trà của ông là phân gấu trúc, được sản xuất bằng một công nghệ rất độc đáo, có hương vị tuyệt vời và giá thành lên đến 50.000 bảng Anh (tương đương 1,61 tỷ đồng) một kg.


(St từ mạng và thudan 360.com)

25 nhận xét:

  1. "Nhưng những món chế biến từ phân người,giá thành rất cao,nên các nhà s.x nói rằng hiện tại chỉ có các quan lớn hoặc các đại gia,các cô người mẫu chân dài mới đủ tiền dùng.

    Thì thôi,giới bình dân dùng khoai sắn vậy."

    HAY ĐẤY!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghèo thì không được mơ món ngon,đúng không bạn?

      Xóa
  2. "Nhưng những món chế biến từ phân người....Thì thôi giới bình dân dùng khoai sắn vậy! " cả cái sưu tầm hay Nhưng chỗ này HAY NHẤT! Dân" chợ búa "biết nhiều chuyện thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi,ngồi vỉa hè nghe nhiều chuyện thú vị lắm.

      Xóa
  3. Bực mình thì nói vậy thôi
    Chắc CŨNG KHỐI NGƯỜI MUA CHỨC,MUA QUAN
    LÀM QUAN SẼ DỄ ĂN GIAN
    Sẽ DỄ NÓI DỐI VÀ BÀN CHUYỆN TO
    Làm quan CÓ MỘT NỖI LO
    Lộ mặt THAM NHŨNG - DÂN CHO ĂN ...ĐÒN !

    Trả lờiXóa
  4. Hồng Nga chụp BỨC ẢNH CỨT NGƯỜI NÀO mà NÉT thế ? Có VẤT VẢ,SĂN ĐÓN ...LÂU KHÔNG ? Công nhận BÃI CỨT RẤT ĐẸP - SẢN PHẨM CỦA MỘT "NHÀ MÁY" HOÀN HẢO !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một anh bạn làm công tác môi trường,đi tham quan về việc giữ cho môi trường sach ở mọi miền ,đi qua làng Hóp,Nam Hồng,Nam sách Hải dương thấy một bác chừng 70 từ bếp vòng ra vườn chuối ven đường rồi mất hút,anh bạn này tò mò đi theo,thấy thế chớp lại sản phẩm của bác ấy,về cho H.N anh ạ.

      H.N hỏi:
      -Hình dáng bác ấy sao,nơi ấy không có nhà vệ sinh ư?

      -Dáng thì không rõ lắm,nhưng hình như tóc chải ngược.

      Xóa
  5. Rau cỏ cuối tuần thế nào Hồng Nga ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rau kì này rẻ rồi anh ơi,mới cách đây vài hôm một mớ rau muống đong được ki lô gạo.giờ giá xuống còn 1 nửa anh ạ.

      Xóa
  6. Ế rau hay sao mà Hông Nga buôn được lắm chuyện thế?Hỏi nhỏ Hồng Nga nhé,Hồng Nga có còn cái món...(Nhật Bản chế biến ấy)Bán cho Thanh Dạ một it để lão thưởng thức thử.Lão Thanh Dạ hay thích món lạ mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc ANH NGÔI ăn nhiều rồi nên giới thiệu KHÁCH cho HỒNG NGA chắc .Mình DÂN QUÊ HÓP KHOAI SẮN,không đủ trình để ăn NHƯ DÂN THỊ TRẤN đâu .Không dám đâu ! Kính mời ÔNG NGÔI XƠI CỨT !

      Xóa
    2. Buồn nỗi hai anh không đủ tiền đâu,1 kí thịt bò thứ thiệt giá 250 đồng,1 kí thịt -cứt (loại hảo hạng,được chế từ cứt ngoại là 5 tr.,chế từ cứt loại A là 2,5 tr/kg,loại B là 2 tr/kg,loại c là 1,5 tr./kg).

      Các nhà khoa học CỨT-THỊT giải thích: Cứt ngoại là của các vị đại sứ,tham tán,khách cao cấp nước ngoài đến thăm,họ ăn toàn đặc sản:thạch sùng,đỉa luộc,rắn rết,bọ cạp...lại ăn quá nhiều nên không tiêu thụ hết,còn giàu protein và nhiều chất bổ béo khác...

      Khâu lấy được của họ lại rắc rối: bồn cầu tự hoại,lấy bằng cách nào cho được :cứt sạch-cứt tinh khiết,chưa lẫn tạp chất trong bồn cầu là một bí mật của các nhà sản xuất,họ không nói;
      -Loại A là loại của những vị chức sắc trong triều.
      -Loại B là của quan chức và các đại gia.Loại C của người bình dân.Loại C dễ lấy nhưng hàm lượng dinh dưỡng không còn mấy,đa phần là chất xơ.)

      Xóa
    3. Khiếp.. Chắc bạn ăn qua hết rồi nên mới rành thế

      Xóa
  7. Nhớ HN quá hjhj mà HN là chuyên gia... ở Cổ Nhuế ah !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xưa Cổ nhuế cũng có nhiều chuyên gia chọn phân và phân loại như vậy.Chắc các nhà khoa học biến phân thành thịt này học (hoặc cũng nghĩ ra) cách phân loại ấy,H.N chỉ nghe họ nói thôi anh ạ.

      Nghề chính là PHE RAU,vâng "Con phe rau".

      Xóa
  8. Tốt nhất là Hồng Nga hãy nghiên cứu "công nghệ chế biến phân thành rau" thì thiết thực hơn. Hồng Nga khỏi phải đi "cất rau", chỉ cần quang sọt đi gắp phân về cho vào "nhà máy" thế là thành rau tươi. Rồi gánh rau tươi ra chợ bán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Tuân ơi! Chế phân thành thịt cũng là do nhà khoa học ở cái nước tư bản họ làm,giá quá cao,đó là PHÂN-THỊT,THỊT -PHÂN hơi giống nhau,chứ chế phân thành rau tươi chắc khó.

      Mặt đất còn rộng,thiếu gì chỗ trồng rau.Ví như ai cũng có vườn rộng như cụ,chặt béng cây cau vô tác dụng và mấy cây lằng nhằng đi,cụ trồng rau có mà cả làng xài.

      Chế phân thành rau-nếu thành công thì ai mua ạ?

      Xóa
  9. Hồng Nga cư nghiên cứu chế biến đi. Nếu thành công "cụ Tuân" sẽ mua tuốt.
    Hồng Nga không lo ế đâu mà sợ.

    Trả lờiXóa
  10. Trông vàng ươm, cuộn mập lục lạc ra phết HN nhỉ. Đánh giá đây là sản phẩm loại I nhất đẳng kỳ dị đấy(Phải là từ đít các quan mới có). Còn hàng không bán cho mình một ít.
    Chắc hiếm: Khi nào có thông báo nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Bạn ơi cho hỏi thật lòng. Cái hình chụp phân Người là sản phẩm của bạn hả. Đẹp đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hồng Ngalúc 20:05 13 tháng 8, 2014

      Không phải đâu ạ,giờ làm gì có phân ngon thế mà chụp(HN chỉ làm rõ thêm thôi)-ảnh trên mạng đấy .

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*