Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

BÀI ĐĂNG HỘ



Lão già rồi,bậc cha chú của Hồng Nga.

Hồng Nga chỉ thạo buôn rau,ít quan tâm đến tình hình vũ trụ.

Lão đến,lệnh cho "cháu" HN giúp bác đăng bài này-không biết lão nhặt ở đâu.Thôi,cũng là để lão vui,và biết đâu ta chả học được điều gì đó.




CRƯM và ...



Ông Ba Duẩn
Ông Ba Duẩn
Pu tin và cả Quốc hội Nga đồng thanh tuyên bố để bảo vệ kiều dân nói tiếng Nga ở Crum, nước Nga không có con đường nào khác phải sáp nhập Crum vào nước Nga. Báo chí Nga cũng tung tóe rằng, 200 năm trước đây Crum thuộc lãnh thổ Nga; Crum chỉ thuộc Ucraina từ khi Liên bang sụp đổ đầu những năm chín mươi của thế kỷ trước; chính quyền Ucrai na đang là chính quyền không hợp pháp.


Như vậy nước Nga có ba lý do chính để sáp nhập Crum vào lãnh thổ Nga ((bảo về dân Nga (1), trước đây là lãnh thổ Nga(2),chính quyền của Ucraina không hợp pháp (3)) bất chất hơn 10 năm trước đây nước Nga đã ký thỏa thuận Crum thuộc về Ucraina; bất chấp luật pháp quốc tế về quyền bất khả xâm phạm lãnh thổ của nhau.

Cứ như lý luận của Putin, Quốc hội Nga và báo chí nước Nga thì nước ta có ngày cũng chịu chung thân phận như Crun sẽ mất nước vào tay “người đồng chí”, “người anh em” Trung Quốc. Người “đồng chí anh em” Trung Quốc (một giáo sư, tôi không nhớ tên) gần đây đã nói: “Việt Nam từ trước năm 1885[1] vẫn thuộc về Trung Quốc”.

Thật hú vía, nếu cách đây 34 năm, từ Trung Quốc đưa quân xâm lược Việt Nam mà Hán Kiều không rầm rộ bỏ nước ta về với nước mẹ thì “người đồng chí anh em” Trung Quốc ngày nay hẳn có thêm lý do như nước Nga, bất ngờ một ngày nào đó sẽ lấy lý do bảo vệ cộng đồng người Hán đang sinh sống ở nước ta để đưa quân xâm lược nước ta.
Như vậy những ai ủng hộ nước Nga sáp nhập Cum vào nước Nga có khác gì ủng hộ Trung Quốc sát nhập Việt Nam vào Trung Quốc.

Đó là lý do tôi nhớ đến ông Ba Duẩn, một con người trung kiên, đã nói là làm, người có công đầu quyết định việc thống nhất đất nước, quyết định tiêu diệt Khơ me đỏ và dẹp được nạn Hoa Kiều, xác định đường hướng bảo tồn nước Việt Nam bằng cái nhìn minh triết: Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp, trực tiếp, nguy hiểm muôn đời của dân tộc Việt Nam.

Xin cảm ơn ông Ba Duẩn.


[1] Năm 1885 là năm Pháp ký hòa ước Thiên Tân với nhà Thanh công nhận Pháp bảo hộ Việt Nam và phân định đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.


-----------------------------------------
Khó nói quá.Cô bác tham khảo nhé,thôi không tiền đi thực tế cho biết đó biết đây thì "đi" trên mạng vậy.


http://www.nhandan.com.vn/mobile/_mobile_thegioi/_mobile_tintuctg/item/22544602.html


http://vtv9.com.vn/quoc-te/the-gioi-cap-nhat/10864-vtv9-crum-mot-ban-dao-co-be-day-lich-su-voi-nuoc-nga.html


28 nhận xét:

  1. Tem vàng thời sự Nga ơi
    Cá lớn...... cá bé muôn đời ép nhau ........lo mà tính mau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN chúc bác ND cùng toanf gia luôn mạnh khỏe ạ.

      Xóa
  2. "Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp, trực tiếp, nguy hiểm muôn đời của dân tộc Việt Nam."

    https://lh5.googleusercontent.com/-_NHYkuf5bZg/T2WEjOhTIxI/AAAAAAAACcg/76qRE27R_ig/s36/30.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Hồng Nga luôn vui khoẻ nhé. http://3.bp.blogspot.com/-NrcBwmPFKHo/TexA4oeUQCI/AAAAAAAAAvw/ZHGwcygvdAo/s1600/YellowFaceTwo075.gif

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị THU YẾN.Rất vui khi thấy chị đến thăm em.

      Xóa
  3. Chúng mình từ người Tàu mà ra, tập quán lối sống nhiều cái giống nhau như Tết nguyên đán, ăn uông cũng giống nhau ăn gì bổ nấy, thói khạc nhổ ngoài đường, ăn thịt chó mèo v.v Nếu ghét họ thì mình thế nào hả các bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ít khạc hơn họ.Giờ không hiểu sao chứ cách đây không lâu,người châu Âu gọi Bắc Kinh là "thủ đô khạc nhổ" đó bạn ạ.

      Xóa
  4. Cô Bán rau nhà mình nay quan tâm đến chính trị quá há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thợ săn ơi,em đã nói là "đăng hộ" rồi còn gì nữa,em có hiểu chính chị đâu,đến chính anh em còn chưa hiểu mấy,rồi em phải vào Tây Nguyên một phen.

      Xóa
  5. Khó nói quá chứ thời bao cấp của đồng chí Lê Duẩn, người dân ra đường cạp đất mà ăn, may nhờ công đức của d/c Nguyễn văn Linh đổo mới đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sai tẹo nào,đó là thời "đói khát vĩ đại" suốt từ 1969 đến 1986.

      Xóa
  6. Từ hai ngàn năm trước dân việt ta vẩn gọi là giặc phương bắc ấy mà, chỉ sau năm 1990 mới thành cớ sự như bây giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đọc sử thấy thời nhà ĐINH đóng đô ở HOA LƯ,Đinh Tiên Hoàng đé còn có lời dặn: KHÓA CHẶT ẢI BẮC-lời dạy đó đã hơn MỘT NGHÌN NĂM.

      Xóa
  7. Ngày trước đi bộ đội lời bác Hồ dặn dò còn đó, môi hở thì răng lạnh phải thắt chặt tình đoàn kết với Trung Quốc. Mình chẳng sợ gì họ nhưng chiến tranh xảy ra thì mình là nước bé yếu phải thiệt thòi nhiều. Nga Mỹ có gíup mình không lại là chuyện khác, quyền lợi trên hết không có nước nào giúp không cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ.Dân nô lệ cũng đấu tranh để "BAO NHIÊU LỢI QUYỀN ẮT QUA TAY MÌNH".

      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
      Ăn đủ.Ngủ đủ.Giải trí đủ.

      Thế là xong.

      Kiếp người nhanh như vó ngựa chạy qua cửa sổ (ta ngồi trong nhà nhìn ra).

      Khổ thay người ta tranh ăn đến lúc chết.

      Xóa
    2. Mình chẳng hiểu gì vấn đề chính trị với chính em cả. Nhưng mình thấy sao" người anh tốt" nàỳ lại cứ lấn đất, lấn biển và thậm chí là bắt cả cư dân đánh cá của em vậy?
      Mình còn thấy họ giết cả hàng ngàn người dân của họ trong vụ Thiên An Môn nữa nên chắc chắn là mình nên đề phòng họ chứ không nên bắt tay một kẻ tàn bạo, nói một đằng làm một nẻo như thế

      Xóa
  8. Chị Song Thu ơi,chúng em còn bé,nhưng đã đọc ở đây nè:

    http://vi.wikipedia.org/wiki/S%E1%BB%B1_ki%E1%BB%87n_Thi%C3%AAn_An_M%C3%B4n

    và đây nữa:

    https://www.google.com.vn/search?q=v%E1%BB%A5+thi%C3%AAn+an+m%C3%B4n+1976&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=6XRaU9GQLsnk8AXFyoGgBg&ved=0CEwQsAQ&biw=1366&bih=705

    Trả lờiXóa
  9. Em có ra Quảng Trị hai tháng trước, người Trung Quốc đến Cửa Việt làm ăn kinh tế chăn nuôi nhiều lắm, họ bỏ tiền ra mua chuộc quan chức .Họ được lãnh đạo điạ phương bao che nên dân mất đất không biết thưa ai, chịu thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu Trời để nơi đó đừng biến thành một làng TÀU.

      Một tay anh chị sinh sống ở Thái lan dặn con: "Nghe đây,giờ chỉ có gia đình họ lý 4 người sống ở đây.Mai sau toàn khu vực này sẽ mang họ Lý" (Trong sách "Âm mưu hội Tam Hoàng")

      Xóa
  10. Quê của Bí thư Lê Duẩn cũng ở Quảng Trị đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Ghét nhưng vẫn phải hửu nghị hoà thuận.

    http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tinh-huu-nghi-viet-trung-khong-bao-gio-thay-doi-3035925/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi đó,những người sang giúp ta là đồng chí đích thực đó.

      Xóa
  12. Trông hình Ba Duẩn đẹp trai hào hoa và nhiều vợ. Dù trình độ tiểu học nhưng Ba Duẩn tán gái hay ra phết, lấy vợ bé chỉ đáng tuổi con mình. Bác Hồ lắc đầu chịu thua anh Ba.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều cái tài của con người là do Thời phú cho bạn ạ.

      Xóa
    2. Anh Duẩn trẻ rất đẹp giai
      Công anh cũng cứng-vươn dài như sông

      Anh chết,ai nhớ anh không
      Tiếc cho "một kẻ anh hùng" như anh!

      Xóa
  13. Lê Duẩn sau toàn thắng 75, hiện nguyên hình là một Tần Thủy Hoàng hoang dâm vô độ, trắng trợn đến mức chẳng còn nghĩ gì đến đạo đức, chưa nói đến là người đứng đầu của một Đảng. Tự cho mình là người "khai quốc công thần", Lê Duẩn đã tạo cho mình một cuộc sống như vua chúa đời xưa, với hàng chục "cung tần mỹ nữ" thường xuyên vây quanh, giả danh là mát xa, đấm bóp. Nghe kể rằng một lần trong lúc đê mê sung sướng, Lê Duẩn đã ra lệnh cấp cho Hồng một lúc hai căn hộ liền, một ở Kim Liên, một ở Bách Khoa, mặc dù cô này chưa chồng con gì, trong lúc hàng vạn cán bộ khác chưa được phân một mét vuông nhà ở nào. Nhưng điển hình nhất là vụ quan hệ với nữ Bác sĩ Hồ Thị Nghĩa, con gái Hồ Viết Thắng. Thực ra Hồ Thị Nghĩa chỉ là của thừa của Lê Quang Hòa, nguyên Chính ủy Quân khu 4, nhưng Lê Duẩn có xá gì là của thừa hay không phải là của thừa, miễn là có cái gì mà giải trí sau khi đã được Lê Đức Thọ "duyệt".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thời đã qua.Nếu có đủ CHỨNG-CỨ,thì nó cũng bình thường thôi ạ.

      Xóa
  14. Bác Nga thời bao cấp có bổng lộc nên gọi đó là bình thường. Chúng em đi bộ đội về quê đói nhăn răng ra. Nhà chỉ có bằng khen huy chương nhà nước tuyên dương, nếu bán được mua gạo ăn thì chúng em bán ngay. Người đói khổ và người có bổng lộc sung túc khác nhau cái goị là bình thường và không bình thường !!

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*