Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Theo VIETNAMNET:

 Có chỉ đạo rồi nhé,mong bà con đừng trách VTV1,tội nghiệp họ lắm!Mà họ cho phép truyền hình lúc truy điệu Đại tướng thế cũng là "tốt rồi",họ không cho truyền thì ai làm gì được họ kia chứ???

___

VTV lên tiếng vì không truyền trực tiếp toàn bộ lễ tang

Hôm qua (13/10), người dân cả nước hướng về Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những người không thể ra đường xếp hàng để được nhìn thấy linh xa chở linh cữu Đại tướng đã rất chờ đợi, mong ngóng theo dõi hình ảnh được truyền hình trực tiếp.


Tuy nhiên, việc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) không đưa đến khán giả những hình ảnh dọc theo hành trình đưa linh cữu Đại tướng từ Hà Nội về quê hương Quảng Bình, đã làm dấy lên những thắc mắc, thậm chí là bức xúc của nhân dân và cộng đồng mạng. 
Võ Nguyên Giáp, quốc tang, truyền hình trực tiếp
Hình ảnh xúc động trên đường cỗ linh xa chở thi hài Đại tướng đi qua.
"Phải thực hiện theo chỉ đạo"
Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Hà Nam (Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam) đã lên tiếng lý giải về việc này như sau: “Đài Truyền hình Việt Nam đã truyền hình trực tiếp lễ tang của Đại tướng theo đúng kịch bản, trong đó có những điểm quan trọng trong suốt quá trình diễn ra.
Tất cả những gì có trong kịch bản đều đã được thực hiện, truyền tải tới khán giả, chứ không phải do yếu tố kỹ thuật nào”.
Trước đó, vào ngày 12/10, người dân Việt Nam cũng bị chưng hửng khi thức dậy từ rất sớm để theo dõi lễ viếng Đại tướng nhưng VTV lại không truyền hình trực tiếp mà thay vào đó là những chương trình khác.
Một người dân đã bức xúc nhận xét: "Trong sáng ngày 12/10, thay vì truyền hình trực tiếp lễ viếng Đại tướng ở Nhà tang lễ Quốc gia, VTV lại chèn các chương trình lên sóng rất vô duyên, liên tiếp các tin thời sự chẳng ăn nhập đâu vào đâu.
Từ sáng sớm, VTV đã có tin đưa về lễ viếng Đại tướng nhưng chẳng hiểu sao không tường thuật nữa. Điều này khiến cho khán giả có cảm giác như bị lừa, hụt hẫng".
Trước nhận xét này của độc giả, ông Nam cũng đã có lời giải thích với báo Đất Việt: "Theo quy định của ban tổ chức lễ tang, đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp khi diễn ra lễ an táng Đại tướng ngày 13/10. Điều này là theo quy định,VTV phải thực hiện theo chỉ đạo".
VOV Giao thông thành niềm an ủi lớn
Trong khi đó, kênh truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV Giao thông) được đông đảo người xem đánh giá cao vì đưa những hình ảnh đưa tiễn Đại tướng.
Ông Vũ Minh Tuấn (Phó tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam kiêm Giám đốc kênh truyền hình VOV Giao thông) cho biết: “Cách đây 5 ngày khi biết được lộ trình đưa linh cữu Đại tướng, VOV Giao thông đã quyết định truyền hình trực tiếp những hình ảnh này đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Kịch bản của chương trình cũng chỉ mới được hoàn thành vào đúng buổi chiều trước khi lễ tang diễn ra một ngày”.
Cùng với hệ thống camera sẵn có, những ngày qua, các kỹ thuật viên đã lắp đặt thêm camera tại các điểm đoàn xe đi qua. Mặc dù, vẫn còn những hạn chế về mặt kỹ thuật, nhưng những hình ảnh của VOV Giao thông đã trở thành niềm an ủi lớn với khán giả, những người muốn dõi theo cuộc hành trình cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã cung cấp những thông tin thật quý!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Hồng Nga!Rất mong bạn sưu tầm và tải lên những hình ảnh "Lộ trình"của tang lễ Đại Tướng .

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*