Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

ĐỌC TIN TỪ QUỐC HỘI

Các bác ơi,sắp tối rồi,vừa thu dọn vừa nghe em đọc tin này nhá:











Nghị trường Quốc hội “nóng” chuyện chạy án, tội phạm
VOV.VN -Có chuyện chạy án trong án tham nhũng. Tội phạm nguy hiểm gia tăng là có sự tiếp tay của lực lượng chức năng…
Chiều nay (29/10), Quốc hội thảo luận ở tổ về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; về công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; về công tác thi hành án; Kết quả thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13 của Quốc hội; và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2013.
Có sự móc ngoặc,chạy án.
Về công tác thi hành án, đại biểu Huỳnh Ngọc Ánh, đoàn TP HCM nhắc lại vấn đề dư luận đang đặt ra là: Tại sao tỷ lệ án treo trong tham nhũng lớn? Phải chăng có gì khuất tất? Đại biểu Huỳnh Ngọc Ánh khẳng định, đã có nhiều đoàn công tác của TP HCM và Trung ương tới TAND TP HCM để kiểm tra việc xử lý án treo trong tham nhũng tại đây. Tất cả đều khẳng định, việc tòa án thành phố cho hưởng án treo với các vụ án tham nhũng đều đúng. Với một thành phố lớn, có số lượng vụ án lớn như TP HCM thì số lượng án treo theo đó cũng rất lớn, song xét về tỷ lệ toàn quốc là ít hơn nhiều địa phương khác.

Ông Huỳnh Ngọc Ánh giải thích: “Án trong tham nhũng thường có nhiều bị cáo, nhiều người là đồng phạm, thậm chí được sự chỉ đạo của giám đốc, cấp trên; bên cạnh đó, họ có thân nhân tốt thì không thể xử tù được. Pháp luật của chúng ta rất đầy đủ, việc bị cáo bị truy tố ra xét xử trên cơ sở pháp luật. Việc xử nặng, nhẹ đều được cân nhắc và nghiêm minh. Nếu dư luận cho rằng, án treo là chưa thỏa đáng thì đề nghị Trung ương có nghị quyết về tội tham nhũng không được xử tù treo”.
Đại biểu Huỳnh Văn Tiếp, đoàn Cần Thơ 
Trong khi đó, đại biểu Huỳnh Văn Tiếp, đoàn Cần Thơ nêu ý kiến: Dư luận có quyền đặt câu hỏi, xử án treo trong tham nhũng là có biểu hiện chạy án. Báo cáo của Chính phủ cho thấy, tham nhũng ngày càng diễn biến phức tạp, tăng theo mỗi năm, do đó dân sẽ mất niềm tin và công cuộc chống tham nhũng. Trách nhiệm của Chính phủ, Quốc hội, các Bộ ngành, thủ trưởng các đơn vị là phải tăng cường về luật pháp để đấu tranh, xử lý nghiêm minh dù đối tượng tham nhũng là ai, ở vị trí nào, vì báo cáo của Chính phủ đã chỉ rõ có trường hợp né tránh, gây mất niềm tin của nhân dân trong xử án tham nhũng.
Về vấn đề thu hồi tài sản thất thoát từ án tham nhũng, ông Huỳnh Văn Tiếp nhấn mạnh: Theo báo cáo, tài sản thu hồi chỉ khoảng 10%, vậy nguyên nhân do luật pháp hay ở khâu nào? Đại biểu đề nghị Quốc hội xem xét lại Luật phòng chống tham nhũng để xử lý nghiêm minh hơn với loại án này, phải thu hồi thất thoát về cho ngân sách Nhà nước.
Ông Huỳnh Văn Tiếp cũng khẳng định, tình trạng án sửa, án hủy không giảm mà đang gia tăng, lỗi chính là do thẩm phán và hội đồng xét xử đã không thẩm tra, xác minh chứng cứ rõ ràng, nghiên cứu hồ sơ sơ sài. Bên cạnh đó, có sự móc ngoặc, các bên đều chạy án, nhất là án kinh tế, dân sự, dẫn đến tình trạng tồn đọng án kéo dài gây bức xúc trong dư luận, mất niềm tin với ngành tòa án.
Bất an khi tội phạm hoành hành
Đại biểu Lê Văn Hoàng, đoàn TP Đà Nẵng lấy dẫn chứng ở TP HCM, Hà Nội, tội phạm cướp giật, lừa đảo diễn ra không khai, xảo quyệt. Trên cả nước, số lượng tội phạm, đối tượng vi phạm pháp luật giảm, nhưng tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng, nham hiểm như: cờ bạc, cá độ, sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ, các băng nhóm đòi nợ thuê. Đặc biệt tội phạm giết người tăng cao (chiếm hơn 87% trong số các loại tội phạm), trong đó, nguy hiểm hơn là có tình trạng giết người thân trong gia đình, điều này biểu hiện sự suy đồi trầm trọng về đạo đức.
Ông Lê Văn Hoàng nhấn mạnh: Đời sống người dân đã rất khó khăn, trong khi tội phạm hoạt động gia tăng. Tội phạm ma túy len lỏi vào đời sống nhân dân, khiến người dân bất an. Đối tượng phạm tội ma túy lại rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng và đã có nhiều chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng hy sinh khi đuổi bắt các đối tượng này.
Nhiều nơi không tin vào chính quyền.
Về trách nhiệm của các cơ quan chức năng khi để tội phạm hoành hành, các đại biểu nhấn mạnh vai trò của chính quyền cơ sở. Đại biểu Đào Thị Xuân Lan, đoàn Hưng Yên khẳng định, người dân hiện nay lúc nào cũng cảnh giác với các đối tượng phạm tội, đi về “cửa đóng then cài”, không yên tâm gửi gắm nhà cửa, tài sản cho ai. Quản lý Nhà nước ở cơ sở còn nhiều lỗ hổng, còn tình trạng chứa vật liệt nổ trong nhà (đại biểu dẫn trường hợp ông “Phương khói lửa” trong TP HCM); môi trường ở khu dân cư, như trường hợp chôn thuốc sâu ở Thanh Hóa kéo dài nhiều năm mà chính quyền cơ sở “không biết”…
Người dân nhiều nơi mất niềm tin vào chính quyền cơ sở nói chung, lực lượng công an nói riêng, nên không tố giác tội phạm, bởi nhiều trường hợp người dân tố giác không được ghi vào hồ sơ của công an, do đó công tác phòng chống tội phạm chưa đạt yêu cầu.
Đồng ý với ý kiến đại biểu Đào Thị Xuân Lan, đại biểu Lê Văn Hoàng đặt vấn đề có sự bao che, dung túng, tiếp tay cho tội phạm hay không? Ông Lê Văn Hoàng nói: “Lực lượng công an các cấp biết hết, nắm được hết các đối tượng, các nhóm tội phạm, nhưng có điều họ có xử lý, có bắt hay không, có đấu tranh kiên quyết hay không”.
Tuy nhiên, các đại biểu đều khẳng định, Nghị quyết 37 của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của Viện Kiểm sát nhân dân, của Tòa án nhân dân và công tác thi hành án năm 2013 đã thực sự đi vào cuộc sống. Cụ thể, các mô hình phòng chống tội phạm của Hà Nội, Hải Phòng đã thực sự hiệu quả, đấu tranh và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm, đối tượng nguy hiểm, mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân./.



Một bà nói:


-Ông Ánh nói hay  nhẩy!

Sao bảo tham ô 2 tỷ trở lên thì bị tử hình?

Nay lại bảo nhân thân tốt thì "bỏ tù sao được?"-Lói như 

vậy là sao???



-Ồi dào!Luật để cho nó có vẻ thôi.Chuyện chạy nọ chạy 

kia nó có từ lâu lắm rồi.NÉN BẠC XÉ TOẠC LUẬT 

PHÁP,các ông ấy giả vờ không biết ư,hay bây giờ mới 

dám nói?


-Thông cảm ,thông cảm.Chạy án ư?Các ông ấy chưa bị 

giam,chưa bị đi tù nên chửa biết...



-Thôi tối rồi về thôi! Ngồi lê xó chợ mà bàn chuyện triều 

đình.


Còn bao tin nữa,các bà ấy đã nhắng cả lên,kẻ vơ rau, 

người thu quang gánh...

Thật phí công Hồng Nga đã nhiệt tình đọc.



20 nhận xét:

  1. Em Nga chịu khó theo dõi chính trường nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi!Chợ có lúc đông,lúc ế.Cũng là cảm ơn trí tuệ của loài người nên có cái máy cũ,thành ra theo rõi được tin tức.Chả lẽ suốt ngày theo dõi chuyện đâm chém nhau.Ngoài giao lưu với các anh,còn lại đọc chuyện chính trị để rút kinh nghiệm,lỡ mai này con cái tụi em chúng tham gia chính trường,tụi em còn biết mà răn chúng điều phải trái anh ạ.
      Chúc anh luôn gặp may mắn!

      Xóa
  2. Nhức nhối nỗi đau của... nhân dân cả nước ta được bạn "tóm" rất gọn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin của đài nhà nước và ý kiến của mấy con mẹ buôn rau anh ạ.

      Xóa
  3. Tại nghị trường chưa ăn ai ,ngoài chợ rau của HN làm sao mà thay đổi đc những tiêu cức đó .Rõ là có chuyện để mói cho vui ,có để ngồi mà thảo luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi cụ Ngọc Dũng ôi! Hết chuyện đời thì buôn chuyện triều đình,chứ có làm đến TỔNG THỐNG VŨ TRỤ cũng khó thay đổi được gì cụ ạ.

      "Chi bằng lặng yên trong giấc ngủ dịu êm..."

      Xóa
  4. " tối rồi về thôi!"
    Chúc HN. dồi dào sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Nghị bàn Quốc hội chuyện ỉ ôi!
    Chẳng qua tô vẽ... hợp lẽ đời
    Ví như nước chảy quàng trong chậu
    Vừa đấm vừa xoa... chỉ thế thôi!...
    .
    Mấy người dự họp đến từ đâu?
    Có vẻ công khai tự dân bầu
    Nhưng nào ai biết là sắp xếp
    Dắt díu từng đàn bọn mọt sâu!...
    .
    Lòng vả khác gì với dạ sung
    Ông to bà nhỏ... kéo nhau cùng
    Năm câu, ba chuyện lòe thiên hạ
    Hết họp chúng mày lại chơi chung!...
    .
    Lạc bước vào Blog Hồng Nga, được chiêm nghiệm thêm nhiều điều thú vị!
    Cám ơn chủ nhà - Chúc chủ nhà luôn vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có những đại biểu vì dân đích thực đó bạn ạ.

      Xóa
    2. Cũng có nhưng rất ít! và thường bị lép vế trước đám đông! không được giữ trọng trách... Tóm lại là không có vai vế trong thiên hạ!

      Xóa
  6. Không thể bỏ tù được em ạ, nếu làm mạnh quá thì kéo theo chính mình cũng vào tù thôi. sang thăm em chúc em buổi chiều thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,vào tù hết "thì lấy ai làm việc" hả anh?

      Chúc anh luôn mạnh khỏe!

      Xóa
  7. Lày :đưng coi thường mấy con mẹ bán rau nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi!"... Kết quả khảo sát của Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho thấy, tính đến đầu năm 2013, tỉnh có 11.569 SV tốt nghiệp thất nghiệp, trong đó có một thạc sĩ, 3.047 cử nhân ĐH, 4.042 CĐ. Cuối năm 2012, tỉnh chính thức tạm dừng chính sách thu hút SV tốt nghiệp loại khá, giỏi. Tương tự, đầu tháng Hai vừa qua, toàn tỉnh Thanh Hóa có 24.956 cử nhân thất nghiệp. Đồng Tháp có khoảng 1.700 SV đã tốt nghiệp ngành sư phạm chưa tìm được việc làm. Tại TP.HCM, dù không có số liệu thống kê nhưng ghi nhận từ các trung tâm giới thiệu việc làm cho thấy, lao động có trình độ ĐH-CĐ cũng đang thất nghiệp tràn lan." (http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/giao-duc/ky-su-cu-nhan-that-nghiep-tran-lan-bai-1-dh-rot-gia-nghe-len-ngoi/a95051.html)
      Đấy là mới 1 tỉnh thôi nhá,họ phải đi bán rau hoặc làm bất kỳ việc gì để sống.Mỗi HN là học hết lớp 3.COI THƯỜNG HỌ SAO ĐƯỢC ạ??????

      Xóa
  8. Nói đó rồi cũng làm được cái gì đâu...haiiiz toàn dân khổ

    Trả lờiXóa
  9. Hồng Nga ơi! tối rồi mua rau về nấu cơm đi thôi! cho lành ! vì.....chả tham nhũng được cái gì cả! ăn rau vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ít lên blog quá,chị bỏ rồi ư? Chúc chị luôn khỏe nhé!

      Xóa
  10. chỉ là chị ít lên thôi! bỏ blog làm sao được? chị vẫn nhớ mọi người mà! rầy chị sẽ chăm chỉ ghé nhà em! Nha!

    Trả lờiXóa
  11. Điện thoại thì k phủ sóng, lói thì ngọng nhất nhà thế mà rau thì ngon thế nhỉ

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*