Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

LÀM SẠCH MÔI TRƯỜNG

Điểm mặt những tử tù khét tiếng chờ ngày tiêm thuốc độc


Docbao.com.vn


Tử tù đầu tiên tiêm thuốc độc đã bị thi hành án, các trường hợp tiếp theo sẽ là những tử tù nào?

Tử hình bằng tiêm thuốc độc đã được áp dụng

Luật thi hành án hình sự có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Theo đó việc thi hành án tử hình được thay đổi từ hình thức xử bắn sang tiêm thuốc độc đối với tử tù.

Tử tù nào là người cuối cùng bị xử bắn, trong khi đó ai sẽ là tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc. Bên cạnh đó sắp tới sẽ có nhưng tử tù khét tiếng nào khác sẽ bị thi hành án tử hình?



Tử tù cuối cùng bị xử bắn

Kẻ cuối cùng kết thúc cho hình thức xử bắn là Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1989) quê ở Thạch Thất, tên này bị xử bắn vào ngày 24/6/2011. Hưng bị kết án tử hình giết người cướp của.

Theo hồ sơ thì vào 6/2008, Hưng mang theo dao với ý định cướp xe ôm có sẵn do thiếu tiền. Hưng đã thuê anh Nguyễn Đăng Thực (sinh năm 1961) chở về huyện Phúc Thọ (Hà Nội) và đến cánh đồng Giềng thuộc xã Liên Hiệp đã rút dao khống chế anh Thực, người xe ôm bỏ chạy được nhưng Hưng đã đuổi theo đâm 3 nhát khiến anh Thực tử vong.

Kẻ đầu tiên bị xử tử bằng tiêm thuốc độc

Nguyễn Văn Hưng "chốt" lại cho trường hợp tử tù cuối cùng bị xử bắn, còn Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi) được sự quan tâm khá nhiều bởi đây là tử tù đầu tiên bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Sáng sớm ngày 6/8/2013, Tuấn đã được trích xuất ra khỏi buồng biệt giam để làm các thủ tục trước khi đưa vào nhà thi hành án. Sau khoảng một tiếng rưỡi chuẩn bị, đến 10h sáng việc thi hành án với Tuấn hoàn tất, Tuấn bị tiêm 3 loại thuốc vào người, thi thể sau đó được giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Nguyễn Anh Tuấn (giữa) là trường hợp đầu tiên bị tử hình bằng tiêm thuốc độc

Theo bản án ngày 20/1/2010 của Tòa án Nhân dân Hà Nội, Tuấn và Nguyễn Hải Hoàn đã rủ cô gái quen trước đó đi sinh nhật, khi đến nghĩa trang thôn Bảo Tháp ở xã Kim Hoa (Vĩnh Phúc), Tuấn và Hoàn khống chế cô gái lục soát lấy tiền và điện thoại trong ví.

Khi cô gái xin cởi trói đi vệ sinh, Hoàn từ phía sau đâm liên tiếp vào lưng, Tuấn trợ giúp bằng cách lao vào bịt miệng cô gái và sau đó giúp sức vứt xác nạn nhân xuống ao gần đó.

Cả hai đã bị bắt trong đó Hoàn tự tử trong quá trình tạm giam, Tuấn bị tuyên án tử hình do Tòa nhận định có hành vi dã man, cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn.

Nhiều tử tù nổi tiếng chờ ngày bị tiêm thuốc độc

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là tử tù Nguyễn Đức Nghĩa. Tử tù này nổi tiếng vì vụ việc giết người man rợ mà nạn nhân chính là người yêu cũ.

Theo đó, Nghĩa đã đâm chết chị Nguyễn Phương Linh đồng thời để che giấu tội ác, tên này đã dùng dao cắt đầu và các ngón tay nạn nhân. Sau khi thực hiện tội ác, Nghĩa còn lấy máy tính xách tay, xe máy của nạn nhân đem đi cầm cố để lấy tiền.

Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

Cái tên thứ 2 trong danh sách này là Đặng Trần Hoài (sinh năm 1986), kẻ nổi danh với vụ án hiếp chị và giết em. Cụ thể, ngày 29/7/2012, Hoài đến nhà người quen tại xã Cổ Đông, Sơn Tây.

Tại đây, hắn phát hiện hai bé gái ở nhà nên đã lôi bé gái 8 tuổi xuống bếp hiếp dâm, lúc này bé gái 4 tuổi kêu khóc nên hắn đã nhẫn tâm ra tay sát hại, sau đó hắn còn tiếp tục thực hiện hành vi thú tính với bé gái 8 tuổi. Điều đáng nói là tên này đã có vợ và con nhỏ cùng một công việc ổn định.

Tử tù hiếp chị, giết em Đặng Trần Hoài

Kẻ tử tù thứ 3 là Nguyễn Đức Tiềm (sinh năm 1978) ở Bắc Ninh, tên này bị tuyên án tử hình do đã gài mìn vào xe máy giết chết chị dâu đang có bầu là Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) cùng con gái là Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) vào ngày 1/12/2011.

Sát thủ đặt bom Nguyễn Đức Tiềm

Tử tủ thứ 4 là tên Lưu Văn Thắng (sinh năm 1986) ở Hà Nội, kẻ nghịch tử này nghiện cờ bạc, lô đề nên bị nợ nần, khi xin tiền bố mẹ trả nợ không được đã giết chết chính bố mẹ đẻ của mình bằng những nhát dao vào đêm ngày 24/6/2012. Sau khi thực hiện tội ác xong, tên này bình thản về nhà ngủ.

Nghịch tử Lưu Văn Thắng

Tên thứ 5 đang chờ ngày thi hành án là Lê Thanh Đại ở Hải Phòng. Tên này bị tuyên án tử hình do vào ngày 22/12/2012, sau khi quan hệ với chị Nguyễn Minh Tâm (Thái Bình) đã ra tay sát hại nhằm chiếm đoạt tài sản. Không dừng lại ở đó, Đại còn giết cả bố mẹ nạn nhân bằng gậy gỗ ngay sau đó.

Kẻ giết cả tình nhân lẫn bố mẹ nạn nhân - Lê Thanh Đại

Ngoài các trường hợp nói trên, vào giữa tháng 6 vừa qua còn có một tử tù khác đã tự tử là Nguyễn Tiến Công (35 tuổi) ở Hải Phòng. Theo cơ quan điều tra, Công bị ảo giác do đập đá, khi vào nhà một người dân, nhìn thấy chủ nhà đã dùng súng bút bắn làm nạn nhân chết ngay tại chỗ vào ngày 2/5/2010.

Tử tù "trốn tránh" hình thức tử hình tiêm thuốc độc Nguyễn Tiến Công

Nhiều ý kiến vẫn ủng hộ xử bắn để răn đe tội phạm

Hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù đã được áp dụng ở rất nhiều nước, dù vẫn còn nhiều tranh cãi tuy nhiên việc tử hình bằng thuốc độc được xem là phương pháp lý tưởng nhất.

Hình thức xử bắn mang tính chất nặng nề khá lớn, tử tù đối mặt với cái chết thật sự khi các họng súng chĩa vào, trong khi đó tiêm thuốc độc được đánh giá là mang lại cái chết nhẹ "tựa lông hồng" khi các thứ thuốc lần lượt được tiêm vào sẽ làm tử tù tiếp cận với án tử hình rất nhẹ nhàng. Thuốc mê và thuốc tê liệt cơ bắp, thần kinh sẽ khiến tử tù không có phản ứng mạnh nào.

Anh Hoài nhận xét, “Xử tử hình bằng tiêm thuốc độc là một tính nhân đạo cao cả của pháp luật, nhưng lại quá tốn kém và cũng chưa đủ để răn đe đối với tội phạm.

Ngày nay tội phạm giết người với nhiều hình thức rất dã man, tàn bạo vì thế tôi nghĩ cần giữ hình thức xử bắn mới có thể răn đe mạnh hơn đối với tội phạm”.

Phản biện lại ý kiến này, chị Hoa dẫn ý kiến cho biết, “dù là tội phạm nguy hiểm nhưng họ vẫn là con người cho dù có được gọi là tội phạm mất nhân tính, thú tính hay gì đi chăng nữa.

Xử lí bằng tiêm thuốc độc là cách giải thoát cho những phạm nhân phải mang án tử hình, đó là cách thể hiện tình cảm giửa con người và con người với nhau”.

7 nhận xét:

  1. "SÁT NHÂN GIẢ TỬ" = KẺ ĐÃ GIẾT NGƯỜI PHẢI BỊ GIẾT . ĐÓ LÀ SỰ CÔNG BẰNG .SONG,XỬ TỬ CHÚNG BẰNG TIÊM THUỐC ĐỘC LÀ NHÂN ĐẠO,DÙ CÓ TỐN KÉM CŨNG ĐƯỢC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phản biện lại ý kiến này, chị Hoa dẫn ý kiến cho biết, “dù là tội phạm nguy hiểm nhưng họ vẫn là con người cho dù có được gọi là tội phạm mất nhân tính, thú tính hay gì đi chăng nữa."
      ---
      Chị Hoa ơi ời! Chúng làm sao là "con người" như chị nói được? Chị hãy hình dung:em gái của chị bị tên NGHĨA cắt từng khúc quẳng thi thể lên nóc nhà,đầu mang ném xuống sông khiến bố đẻ và cả nhà em ấy mất bao công tìm kiếm... thì chị nghĩ ra sao?( Chị vào chùa tu từ bao giờ thế?)

      Nên có hình phạt :tử hình bằng búa để âp dụng cho từng trường hợp: tội ma túy thì tiêm thuốc độc,tội man rợ như tên NGHĨA thì trói vào cọc,dùng búa tạ đập vào đầu,tội ít dã man hơn thì treo cổ, chém ngang lưng,tùng xẻo,phanh thây...

      Không nên "nhân đạo" mà thiếu tính răn đe.

      Xóa
  2. Người tử tù đầu tiên được thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc tại Trung tâm tử hình ở Trại giam số 1 Công an Hà Nội (trường bắn Cầu Ngà cũ --> Nơi cũng thi hành án tử hình bằng hình thức xử bắn cuối cùng trước khi thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm 3 loại thuốc độc cho tử tù). Cả nước hiện nay có khoảng 560 tử tù, trong đó có 170 tử tù đã có đủ điều kiện đang được "chờ" thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc. Nhưng đến nay không phải tỉnh nào cũng xây xong phòng thi hành án tử hình.Vậy số tử tù tiếp tục "được" dồn toa" để "chờ" với thời gian dài dằng dặc khiến cho tâm trạng của tủ từ thêm căng thẳng.
    Biết là nhân đạo nên vẫn phải "chờ"!

    Trả lờiXóa
  3. Xử kẻ pham tội là răn đe người chưa phạm tội ngõ hầu làm trong lành ,an toàn cho xã hội.Kẻ phải loại bỏ khỏi cộng đồng xã hội là kẻ đã mất nhân tính hoàn toàn,không thể giáo dục hoàn lương.Có nhiều đứa đã nhẫn tâm tước đoạt tính mang ngay cả người sinh ra và nuôi dưỡng nó thành người,bọn này không bằng con trâu con chó,loại bỏ chúng là cần thiêt.Nhưng nên co hình thức mạnh để răn đe những đứa đang manh nha mầm tội ác.Nhà Phật đã từng dạy rằng:"Sat nhât nhân vạn nhân cụ"cũng là một hành động nhân đạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng đúng thế."Sát nhất nhân vạn nhân cụ".

      Ra vẻ "nhân đạo" dởm cũng là tội ác.
      Quan trọng là "ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI" khiến kẻ phạm tội và mọi người phải "TÂM PHỤC KHẨU PHỤC" như BAO CÔNG đời TỐNG bên Tàu bác ạ.

      Xóa
  4. "Xử lí bằng tiêm thuốc độc là cách giải thoát cho những phạm nhân phải mang án tử hình, đó là cách thể hiện tình cảm giửa con người và con người với nhau”.

    Câu này của ai,nghe xong mình phải gãi cái lỗ tai ?

    Trả lờiXóa
  5. "Xử lí bằng tiêm thuốc độc là cách giải thoát cho những phạm nhân phải mang án tử hình, đó là cách thể hiện tình cảm giửa con người ngu xuẩn và giống thú mắc bệnh điên”.

    Viết lại thế được không bạn Thúy Nhân?

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*