Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

HOAN HÔ CẢNH SÁT CHỮA CHÁY HẢI DƯƠNG !

Hồi 17h20 hôm nay(18-9-2013) đài tiếng nói VN đưa tin có đoạn "... đám cháy bùng lên ở trung tâm Thương mại Hải dương,hai tiếng sau,lực lượng phòng cháy chữa cháy Hải dương,cách đó không xa,đã có mặt......"
***
Vâng,các anh kịp thời như thế,sao chúng mình không kịch liệt hoan nghênh nhỉ? Hai tiếng thì cháy được là bao!

Chiến công hiển hách lắm chứ bộ!
-------------
 Trông oai vệ làm sao!



Ồ,cháy thật ư?

Cửa xếp vẫn còn.Dùng tốt chán!




Sắt thép vẫn nguyên,tuy cong queo,không có sự kịp thời của các anh,thì đâu còn được thế này!


 Các tiểu thương ứ khen các anh cảnh sát chữa cháy Hải Dương có công,còn mắng mỏ,khổ chưa!


Tiểu thương TTTM Hải Dương “tố” cảnh sát PCCC thiếu trách nhiệm

(LĐO) - Thứ hai 16/09/2013 20:29
Chiều nay (ngày 16.9), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức đối thoại với người dân tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Hải Dương. Tại buổi đối thoại, nhiều người dân bức xúc cho rằng một phần nguyên nhân khiến hậu quả vụ cháy quá nặng nề là do lực lượng PCCC đã chưa làm hết trách nhiệm.

Người dân đau đớn và bức xúc về trách nhiệm của lực lượng PCCC.

Tại buổi đối thoại, ông Tăng Thế Viễn- hộ kinh doanh trong TTTM- thẳng thắn yêu cầu lãnh đạo tỉnh phải có câu trả lời về sự tắc trách của lực lượng cảnh sát PCCC.

Ông Tăng Thế Viễn cho rằng: “Đám cháy được chúng tôi phát hiện, báo cho cảnh sát PCCC từ lúc hơn 1h sáng, nhưng gần 2 tiếng sau thì cảnh sát PCCC mới có mặt. Chỉ có 2 xe chữa cháy đến (trong đó có 1 xe hỏng, không phun được giọt nước nào).
Suốt thời gian sau đó, các máy bơm nước nhỏ giọt chẳng thể ngăn chặn được đám cháy. Chỉ khoảng 1 giờ sau, khi lực lượng chữa cháy của tỉnh Hưng Yên và một số doanh nghiệp tới hiện trường, họ phun nước đến đâu là dập tắt lửa được ở đó. Giá mà lực lượng PCCC ở Hải Dương được như ở Hưng Yên thì có lẽ hậu quả không nghiêm trọng đến thế này.”
Trao đổi trong buổi đối thoại, ông Trần Văn Quang đã nói:  “TTTM nằm ở khu vực biệt lập, 4 phía là đường rộng, ngay cạnh trung tâm là 1 hồ lớn đầy nước và 1 con kênh có khả năng cấp nước đầy đủ, nhưng TTTM vẫn cháy sạch. Lực lượng PCCC không thể chối bỏ trách nhiệm trong việc không thể chữa cháy được TTTM”.  
Tiểu thương Hoàng Đức Chí yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp danh tính của tổ bảo vệ trong ca trực đêm 15.9. Theo anh Chí, có chức năng bảo vệ TTTM, nhưng những bảo vệ này dù đã được học về nghiệp vụ chữa cháy nhưng chẳng biết làm gì, để đám cháy nhanh chóng lan rộng.
Những chất vấn của tiểu thương về trách nhiệm của lực lượng PCCC được ông Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Tiến Phụng cho biết: “Công an tỉnh Hải Dương đã lập chuyên án để điều tra về vụ việc. Tỉnh xác định đây là thiệt hại quá lớn, không chỉ với các tiểu thương mà còn với tình hình kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Khi quá trình điều tra hoàn tất, nếu xác định có yếu tố hình sự thì chắc chắn cá nhân hay tổ chức nào để dẫn đến hậu quả vụ việc sẽ phải chịu hình phạt thích đáng”.
Trước nhiều ý kiến phản ứng của tiểu thương về trách nhiệm của lực lượng cảnh sát PCCC, PV Báo Lao Động tới tìm hiểu từ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ-cứu nạn (CA tỉnh Hải Dương), nhưng chỉ nhận được câu trả lời “lãnh đạo bận”.
(báo Lao động).
---------------
HN bình: Lãnh đạo còn bận trăm công ngàn việc,hơi đâu tiếp mấy nhà báo cơ chứ! 

8 nhận xét:

  1. Nếu lực lowowngj chữa cháy có mặt ngay với phương tiện đầy đủ thì đã không xảy ra thảm cảnh như vậy.Thật uổng tiền của dân nuôi cảnh sát chữa cháy Hải Dương.

    -Đề nghị truy tố trưởng phòng CSPCCC Hải dương và sa thải ngay những người trong kíp trực hôm đó.

    Thật căm phẫn!

    Trả lờiXóa
  2. "... đám cháy bùng lên ở trung tâm Thương mại Hải dương,hai tiếng sau,lực lượng phòng cháy chữa cháy Hải dương,cách đó không xa,đã có mặt......"
    Chúc HN. luôn có bài hay.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng biết Hồng Nga có quầy rau ở TTTM Hải Dương không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong trung tâm thương mại,người ta bảo chỉ có các đại gia hoặc con cái chức sắc học giỏi quá hóa lú mới được thuê ki ốt kinh doanh,các cụ làm thơ (chả nhẽ vào kinh doanh thơ),bọn người bán rau đừng hòng bén mảng đến cửa.
      Mà cháy rau cũng không sao đâu,giá rẻ lắm,một gánh rau cùng lắm bằng 5 kí gạo thôi.
      Chúc anh luôn khỏe.

      Xóa
  4. Vừa ngồi mua bán hàng rau
    Vừa rao tin cháy cũng hây thấy mồ
    Đến đây vừa bán vừa cho
    Nghe tin thời sự ai mà ko ưng....Rau đêm về trồng lại Nga ơi

    Trả lờiXóa
  5. HOAN HÔ CẢNH SÁT CHỮA CHÁY HẢI DƯƠNG !
    Trung tâm thương mại Hải Dương bắt đầu cháy lúc 1 giờ sáng, nhưng chỉ hai tiếng sau,lực lượng phòng cháy chữa cháy Hải dương,cách đó không xa,đã có mặt......". Hoan hô! Hoan hô!

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*