Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

TIN THÊM VỤ THÁI BÌNH

Phút đối diện kẻ nã đạn ở Thái Bình 

Sau câu hỏi "giám đốc đâu", Đặng Ngọc Viết bất ngờ rút súng bắn vào đầu cả 3 người. Chạy sang phòng bên, ông ta tiếp tục nổ 3 phát đạn rồi tẩu thoát.

Trưa 12/9 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, anh Bùi Đức Xuân, một trong 5 nạn nhân trong vụ nã đạn tại trụ sở UBND TP, vừa trải qua cuộc phẫu thuật gắp đầu đạn phía sau đầu. 
Nằm nghiêng trên giường với vết thương vừa khâu, anh Xuân kể, chiều 11/9 anh đang ngồi cùng đồng nghiệp Vũ Công Cương, ông Vũ Ngọc Dũng (Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố) trong phòng làm việc thì một người đàn ông đột nhiên đi vào hỏi: "Giám đốc Tư đâu?".
Ông Dũng ngồi gần cửa vừa hỏi gặp giám đốc có việc gì thì bất ngờ bị vị khách rút súng bắn vào đầu ở cự ly khá gần. "Hắn chĩa súng vào tôi và anh Dũng bóp cò khiến cả hai không ai kịp tránh", anh Xuân nói.
"Trong lúc choáng váng, tôi thấy hắn bỏ chạy ra ngoài. Chỉ kịp nghe nhiều tiếng nổ liên tiếp", anh Xuân kể.
anh-xuan-480-7331-1378978494.jpg
Anh Xuân với vết thương sau đầu nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bá Đô
Tại phòng kế bên, anh Nguyễn Thanh Dương cũng trở thành nạn nhân của phát súng tiếp theo khi bị bắn sượt qua sống mũi, rách mí mắt trái. Chị Phạm Thị Lan Anh (Phó giám đốc trung tâm) vội trốn dưới gầm bàn nên bị đạn sượt qua tai. Một người nữa kịp nấp sau chậu cây cạnh, thoát khỏi đường đạn.
Một nữ cán bộ Trung tâm kể, nghe tiếng nổ chát chúa, mọi người túa ra, nhìn thấy người đàn ông chừng 50 tuổi, tay lăm lăm khẩu súng chạy trong sân, tất cả hoảng sợ đóng kín cửa. Vài phút sau, hung thủ khuất dạng. Trong trụ sở UBND TP nhiều nạn nhân nằm vật vã.
Tại Bệnh viện đa khoa Thái Bình bác sĩ Lâm Anh, Phó khoa gây mê cho biết, khoảng 14h30 chiều 11/9, bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân là cán bộ giải phóng mặt bằng thành phố Thái Bình. Do ông Dũng bị nặng nhất nên các bác sĩ đã chuyển lên tuyến trên (người này đã tử vong ngay trong đêm); anh Xuân bị bắn vào vùng chẩm bên phải. Anh Dương bị đạn trúng hố mắt trái.
anh-Cuong-480-9426-1378978494.jpg
Anh Cương hiện vẫn mệt mỏi, không muốn nhắc lại chuyện đã xảy ra. Ảnh: Bá Đô
Em gái anh Dương cho hay, chiều 11/9 thấy anh gọi điện nhắn bảo vợ chuẩn bị 2 bộ quần áo mang tới bệnh viện tỉnh.  "Không biết có chuyện gì xảy ra, khi đến nơi tôi thấy mặt anh đầy máu".
Tại Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Quốc Anh (Trưởng khoa chấn thương, Bệnh viện mắt Trung ương) cho biết, anh Dương được chuyển lên với vết thương vùng mắt phải. “Có hai dị vật nằm trong vùng mắt bị tổn thương, một cái nằm sâu. Nếu dị vật không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thì có khả năng cứu chữa, song thị lực chắc chắn sẽ bị giảm sút", bác sĩ Anh nhận định.
duong2-5994-1378965218.jpg
Vợ anh Dương (áo đen) cùng người thân túc trực bên ngoài phòng xét nghiệm. Ảnh: Việt Dũng.
Chiều nay, chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hải Trường cho biết, do Đỗ Ngọc Viết hung thủ duy nhất của vụ án đã tử vong nên công an đã đình chỉ điều tra vụ án giết người. Tuy nhiên, phía công an chưa xác nhận thông tin này.
Nguyên nhân gây án của Đặng Ngọc Viết được cho là do mâu thuẫn trong việc bị thu hồi đất ruộng phục vụ dự án khu dân cư, tái định cư và công trình công cộng phường Kỳ Bá và Trần Lãm tại thành phố Thái Bình.
Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình phụ trách việc giải phóng, đền bù giải tỏa tại phường Kỳ Bá, có 3 phòng đặt tại trụ sở UBND thành phố Thái Bình.
Nhóm phóng viên

(VN EXPRESS) 

--------------

Hung thủ nổ súng ở Thái Bình tự sát dưới chân tượng Phật

Ăn xong bát cơm chay, Viết ngồi trầm tư dưới chân tượng, thi thoảng quỳ gối chắp tay vái. Hai tiếng súng chát chúa vang lên, người trong chùa chạy ra thấy người đàn ông nằm sấp, ngực đầy máu.

Sáng 11/9, căn nhà cấp 4 ba gian của Đặng Ngọc Viết (thủ phạm nổ súng vào 5 cán bộ tại UBND thành phố Thái Bình) chật kín người. Bên linh cữu cha, cô gái 18 tuổi và em trai 10 tuổi nấc nghẹn trong bộ áo tang. Ngày mai, Viết được gia đình hỏa táng tại Hải Phòng.
Ông Phạm Văn Lào (tổ trưởng dân phố, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) bảo thấy bất ngờ khi hay tin Viết xông vào trụ sở UBND thành phố nổ súng bắn người, rồi tự sát. Ông cho hay, Viết sống khép kín, không thân thiết với hàng xóm nhưng cũng chẳng điều tiếng.
dam-tang-480-2310-1378989825.jpg
Người nhà kể rằng trước khi đi gây án, Viết đã chuẩn bị di ảnh.
Viết sống ly thân, vợ ở Nga. Hai con sống cùng ông bà ngoại tại thành phố Thái Bình. Viết làm lao động tự do, ở với anh trai bị nhiễm chất độc da cam tại phường Kỳ Bá.
"Viết hiền và nhanh nhẹn. Hai anh em thường chỉ nấu cơm, đồ ăn mua ở ngoài", một người hàng xóm cho hay. Anh cả của Viết là Đặng Ngọc Vinh nhận được tin em trai bắn người tại trụ sở thành phố thì vội lao đến nhưng không thấy Viết đâu. Cả gia đình và công an cùng đi tìm. “Chắc em tôi bức xúc vì chuyện đất đai, cho rằng mức thu hồi rẻ mà giá mua đất mới thì cao", ông Vinh nói.
Ông cho hay ban đầu Viết đồng ý nhận tiền đền bù của Ban giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư, tái định cư và công trình công cộng phường Kỳ Bá và Trần Lãm. Sau đó, Viết muốn nhận đất tái định cư thì không được. "Nó đã 5 lần gửi đơn nhưng không được giải quyết", ông Vinh kể.
Theo nhà chức trách sau khi bắn 5 cán bộ phụ trách đền bù, Viết trốn về quê tại huyện Kiến Xương, Thái Bình. Bà Lê Thị Tám (57 tuổi) cho biết khoảng 15h ngày 11/9 gặp Viết tại chùa Đông Sơn, thấy lang thang vãn cảnh.
"Chắp tay đi vòng quanh lăng Quan âm chừng 30 phút, ông ta trò chuyện cùng mọi người, tâm sự việc đền bù giải tỏa đất đai với thái độ rất buồn chán", bà Tám kể.
Đến khoảng 18h, Viết xin chùa ăn một bát cơm chay, sau đó ngồi trầm tư ở lăng, thi thoảng quỳ gối dưới chân tượng Phật. Khoảng 19h, bà Tám đang trong bếp thì nghe hai tiếng nổ lớn, giống tiếng pháo.
tuong-phat-4801.jpg
Khu vực Viết tự sát. Ảnh: Hoàng Thùy
Ông Phạm Công Uynh (76 tuổi, hội trưởng phật tử chùa Đông Sơn) cùng mọi người vội lấy đèn ra soi. Viết nằm gục dưới chân tượng, thở dốc, miệng sùi bọt mép, trên ngực vết thương loang máu. “Công an mò, thu được khẩu súng dưới ao trong chùa”, bà Tám nói.
Trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình Phạm Văn Tư cho biết, quá trình giải phóng mặt bằng không thấy có khúc mắc với gia đình Viết. "Ông ta chưa gửi đơn đến chúng tôi, trình bày miệng về mong muốn thì có”, ông Tư nói.
Theo ông Nguyễn Hải Trường, Chánh văn phòng UBND thành phố Thái Bình, hơn 180 trong tổng số gần 220 m2 đất của gia đình Viết bị thu hồi phục vụ dự án. Theo khung giá đền bù đợt 1, tổng tiền Viết được đền bù là 560 triệu đồng và đã nhận 500 triệu. Sau đó Viết không muốn nhận tiền mà muốn lấy đất đền bù. Việc này hai bên đang giải quyết, chưa có quyết định cuối cùng.
gay-an-480-1868-1378989825.jpg
Khu nhà làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất Thái Bình - nơi Viết xông vào gây án. Ảnh: Phương Sơn

"Nếu cho rằng anh Viết quá bức xúc vì giá đền bù không thỏa đáng thì không đúng. Khung giá đã có quy định, không có chuyện thấp hay cao. Hơn nữa phần lớn người dân đồng tình, không hiểu tại sao anh Viết lại manh động như vậy”, ông Trường nói.
Vị này cho hay, dự án khu đô thị Kỳ Bá đã hoàn tất khoảng 95% giải phóng mặt bằng, đang bắt đầu thi công.
Hoàng Thùy – Bá Đô

8 nhận xét:

  1. Chắc con giun này bị xéo nhiều ?

    Trả lờiXóa
  2. cuối cùng chỉ là dất va dền bù.

    Trả lờiXóa
  3. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!CẦU CHO LINH HỒN ANH VIẾT SỚM ĐƯỢC SIÊU THOÁT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT! Dân đen nào có tội tình chi.MỌI TỘI ÁC XUẤT PHÁT TỪ THAM.

      Sao chúng không hiểu câu:

      "Vua Ngô ba mươi sáu tàn vàng
      Chết xuống âm phủ,chẳng mang được gì"

      "ANH NGÔI mát sa tì tì
      Hai mươi năm nữa
      Xuống âm phủ
      Khác gì vua NGÔ ?

      Nhân danh gì đi nữa,làm việc với ÔNG CHỦ phải có lý có tình,đầy tớ cậy khỏe ức hiếp CHỦ mãi thì chủ chịu sao được!

      Xóa
    2. Suốt ngày Ngôi đấm mát sa
      Để rau bị ế Hồng Nga nổi khùng?
      Thanh Dạ nổi đóa đùng đùng!

      Xóa
  4. CHỈ LÀ ĐẤT - ĐẤT MÀ THÔI
    NHƯNG LÀ XƯƠNG MÁU BAO ĐỜI CỦA DÂN
    ĐẤT LÀ TIÊN PHẬT,THÁNH THẦN
    AI MÀ QUẢN LÝ RẤT CẦN TỪ BI
    MANH TÂM THÌ SẼ GẶP NGUY
    KHÔNG SUY TRƯỚC MẮT,CŨNG SUY SAU NÀY
    XIN THÌ CÓ THỂ CHO NGAY
    NẾU MÀ ĂN CƯỚP...ÔNG ĐÂY BẮN LIỀN !
    SỰ ĐỜI LÚC TỈNH,LÚC ĐIÊN ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "XIN THÌ CÓ THỂ CHO NGAY
      NẾU MÀ ĂN CƯỚP...ÔNG ĐÂY BẮN LIỀN !"

      Dân lúc nào cũng tốt
      Chỉ có quan là tham
      Dân luôn luôn trung thực
      Chỉ có quan gian manh.

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*