Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

NHẬN XÉT CỦA BỀ TRÊN

Một số chức sắc bề trên nhận xét về tình hình xã hội:


Đánh chết cẩu tặc. Ảnh: TPO
Đánh chết cẩu tặc. Ảnh: TPO


1. Theo TPO Trong buổi làm việc ngày 17/9, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội Nguyễn Kim Khoa cho rằng, nhiều vụ việc người dân tự xử, một phần nguyên nhân vì mất niềm tin.

**************
2. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng than “Nhiều vụ án xảy ra tình trạng công an cấp Bộ về làm thay công an cấp tỉnh, cấp tỉnh về làm thay cấp phường. Điều đó cho thấy, cơ chế tố giác tội phạm tại chỗ không phát huy hiệu quả. Mặc dù người dân biết, nhưng họ không muốn tố cáo. Bởi họ xét thấy chẳng có ích gì, chẳng được việc gì”. Ông còn cho rằng, hiện nay, nhiều tội ác man rợ ngang nhiên diễn ra hàng ngày, diễn ra ở khắp các lĩnh vực, ngay cả trong y tế, giáo dục, từ gia đình tới nhà trường. “Mất hết cả nhân tình, đạo lý”.

***************
3. Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho rằng, đa phần các vụ án giết người xuất phát sau những cuộc nhậu. “Từ nông thôn tới thành thị ra khỏi cửa đã có rượu. Vì vậy, cần nghiên cứu đưa kinh doanh rượu thành ngành kinh doanh có điều kiện”.

***************
4. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, nguyên nhân sâu xa của thực trạng trên do đạo đức xuống cấp ở mọi lĩnh vực, y tế, giáo dục, tư pháp, hành pháp. Bà nói “Có phải đạo đức xã hội xuống cấp do người dân nhìn vào một bộ phận cán bộ đảng viên tiêu cực không bị xử lý nghiêm minh?”.

***************
5. “Phải xử lý nghiêm minh những vụ việc vi phạm, tham nhũng, lấy lại lòng tin của dân. Nếu không, dân sẽ còn tự xử mà tự xử rất công khai. Đấy là chưa kể chống lại người thi hành công vụ. Bản thân lực lượng công an phải đổi mới phương thức hoạt động, bây giờ tướng lĩnh nhiều hơn nhưng tình hình lại phức tạp hơn”, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước đề nghị.


(Nhặt từ HIỆU MINH blog)

10 nhận xét:

  1. đọc để biết những người nói rất hay ,rất chí lý !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người miệng có "sắt có đồng" nói phải chí lý cụ ơi!

      Xóa
  2. Nhất trí với Ý KIẾN CỦA CÁC VỊ . Các vị PHẢI NGHĨ RA CÁCH NÀO ĐỂ CẢI THIỆN TÌNH HÌNH CHỨ HẢ ? Tài năng và đức độ của các vị là ở CHỖ NÀY ĐẤY ! Nhìn ra vấn đề thì sẽ có cách giải quyết .Chỉ sợ KHÔNG NHÌN RA hoặc CỐ TÌNH LỜ ĐI THÔI . Hoan hô BỀ TRÊN ĐÃ NHÌN RA 1/3 SỰ THẬT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " bây giờ tướng lĩnh nhiều hơn nhưng tình hình lại phức tạp hơn”, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước ......"

      Sao mà đúng một cách tuyệt đối!

      Xóa
    2. Bao giờ trở lại ngày xưa...

      Xóa
  3. Phó chủ tịch nước và chủ tịch ội dđồng dân tộc nói rất đúng, nhưng giửa nói và làm là một khoảng cách bao la em ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá có một ông vua được tro quyền tuyệt đối,và minh quân ấy một lòng vì dân thì trật tự sẽ lập lại ngay.

      Chú Nguyễn Sinh Hùng bẩu nà nếu chắt chém hết thì nấy ai nàm việc,qua đó thấy rằng mấy ông to này biết hết mọi chuyện nhưng không nàm gì được đâu.(Vì sâu bọ nhung nhúc rồi).

      Xóa
    2. Mong rằng các ông ấy cùng chính phủ cố làm cho xã hội tốt hơn lên!

      Xóa
  4. Phải nghe dân thì mới sửa chữa được. Còn cứ theo những chủ thuyết đã thành định kiến, thành giáo điều thì không thể sửa chữa được. Trái lại bệnh sẽ nặng thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cái xấu nó bén rễ lâu quá hóa quen rồi bác ơi,sửa sao đây?

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*