Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

TỪ YAHOO BLOG

TIẾNG LÓNG
23:58 28 thg 8 2012Công khai94 Lượt xem 18
Đúng là"một phút trên mạng-mang về sàng khôn".


Xưa nay HN nghe tiếng lóng khá nhiều,ví dụ :bọn cá=bọn công an.Chôm=ủ rốn-ăn cắp v.v...

không ngờ TIẾNG LÓNG cũng được biên soạn thành từ điển! Hay lắm.Nay HN mới "ủ rốn"

được mấy từ,đưa về để chú bác anh chị nào ứng dụng được thì cứ việc nhé:

(Ủ rốn từ Trần Nhương).

A
A kay Cay, cay cú (tức tối vì bị thất bại hoặc không làm được điều mà mình mong muốn). Hôm qua thằng bạn mày bị một vố có vẻ a kay lắm đấy.
A kay con chim cú Cay cú. Chúng nó rủ nhau đi karaoke mà không thèm gọi tao, a kay con chim cú không chịu được.
A la đanh (Aladin) Người nghiện ma tuý (thường nói về những kẻ ngồi bàn đèn). Khu vực này an ninh ngày càng kém vì số lượng các “a la đanh” ngày một nhiều.
A lô 1. Mồm. Cẩn thận không tao đánh cho vỡ a lô bây giờ2. Thông báo (bằng điện thoại). Có tin gì mới thì a lô cho tao biết với nhé. 3. Nôn mửa, ói (do say rượu bia).Uống nhiều quá, lại chơi bia lẫn rượu nên a lô ngay tại trận.
A sê nôn (Arsenal) Ói mửa, nôn (do say rượu bia). Uống vừa vừa thôi không lại a sê nôn ra đây thì không ai dọn cho đâu!
A xít Chua ngoa. Con bé ấy nhìn thì hiền thế thôi chứ a xít lắm đó.
À ơi Dụ dỗ, tán tỉnh, lừa phỉnh người khác. Thằng kia, mày định à ơi để lừa tao đấy hả? Nhìn lại “hàng” đi con ạ!
Ác dâu Kẻ làm nghề sát sinh súc vật. Bây giờ hắn thôi không làm nghề chọc tiết lợn nữa. Hình như hắn sợ trời quả báo những kẻ ác dâu như hắn.
Ái 1. Ái nam ái nữlưỡng tính. Cái thằng mới chuyển về lớp mình ấy đúng là ái rồi, trông biết ngay, cứ ưỡn à ưỡn ẹo trông phát ghét! 2. Đồng tính.
Ám trời sáng Đang đêm. Bọn đạo chích này chủ yếu hoạt động lúc ám trời sáng.
Án tù mù Tập trung cải tạo.
Anh bạn nhỏ Dương vật. Mỗi bạn trai chỉ có duy nhất một “anh bạn nhỏ”, hãy gìn giữ cẩn trọng!
Anh cả Người (đàn ông) được coi là thủ lĩnh, đáng nể sợ nhất trong một nhóm giang hồ, chơi bời. Chíp hôi, định vượt mặt anh cả mày đấy hả?
Anh chị Những kẻ cầm đầu hoặc được coi là sừng sỏ trong các nhóm chơi bời, lưu manh, giang hồ. Tối nay các tay “anh chị” họp đủ mặt ở nhà Năm Sài Gòn. (Nguyên Hồng, Bỉ vỏ,Nxb Hội Nhà văn, 1999, tr.65).
Anh hai Bố (đẻ). Hôm qua tao sang nhà màybị anh hai mày sạc cho một trận vì tội rủ rê mày đi lắc.
Anh hùng núp Chỉ những cảnh sát giao thông núp ở chỗ khuất để cố ý rình phạt người vi phạm luật lệ giao thông. Mày qua ngã tư đi đứng cẩn thận, nhìn cho kĩ vào! Anh hùng núp bây giờ nhiều lắm!
Anh hùng xa lộ Những kẻ đi xe máy với tốc độ nhanh, thích đua xe. Đoạn đường này là nơi lí tưởng để các “anh hùng xa lộ” thể hiện tài “xé gió” của mình.
Ánh chim câu Câu kéo (dụ dỗ một cách khéo léo để kiếm lợi). Thằng này nhìn thì khôn thế mà lại để cho gái nó ánh chim câu.
Ánh trăng rằm Người yêu, tình nhân. Ánh trăng rằm đâu mà hôm nay đi một mình buồn vậy?
Áo Những “trai nhảy” có khả năng đi khách với mọi đối tượng. Thằng kia trông biết ngay là “áo”.
Áo đình chiến Áo bầu, loại áo phụ nữ mặc khi mang thai. Một anh Mẽo như than hầm đen lánh, Dẫn một nàng “Ðầm Giao Chỉ” mang bầu, Ðứng bên hàng “Áo đình chiến” rất lâu, Áo ngắn quá, nàng mặc vào khi thử. (“Chợ Tết”, members.optusnet.com.au).
Áo giáp Bao cao su (dùng để tránh thai và phòng tránh một số bệnh lây lan qua đường tình dục). Bây giờ mày muốn chiến đấu thì phải cẩn thận, trang bị áo giáp đàng hoàng không thì ngỏm củ tỏi đấy.
Áo khoác Xem Áo giáp.
Áo mưa XemÁo giáp.
Áo tơi XemÁo giáp.
Áo vàng 1. Công an nhân dân. Bọn này tuy ngổ ngáo thế nhưng hễ thấy bóng áo vàng là biến mất tăm. 2. Cảnh sát giao thông. Chính nhờ những bóng áo vàng, trong những ngày của tuần lễ APEC, có mặt khắp nơi trên những phố chính mà thành phố bỗng đẹp đẽ vô cùng, hoa cúc vàng tươi trên hè và dưới đường dân tình đi lại cũng rất nghiêm chỉnh.(Mộc Miên, “Văn hoá giao thông” của cộng đồng, vietnamnet.vn, 12/12/2006)
Áo xanh Công an vũ trang.
Ảo Trạng thái ảo giác do phê các loại ma tuý.Hắn là con nghiện kì cựu rồi, bây giờ có cho cắn lắc hay tài mà đều vô nghĩa, nhiều khi chơi đến hai điếu tài mà nhưng vẫn không tài nào “ảo” nổi.
Át chủ bài Người, nhóm người hay một vật, một điều gì đó có vai trò quyết định trong một việc, một thời điểm nào đó. Với sự thông đồng của 2 “tú ông” Kiệm và Tấn, Huệ trở thành át chủ bài của nhà nghỉ này với cường độ 3-5 lần bán dâm mỗi ngày. (Thuê nhà nghỉ làm nơi bán dâm, ngoisao.net, 16/4/2007) .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*