Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

http://blog.yahoo.com/HONGNGA/articles

Bực cả cái "cửa càn khôn"
10:31 13 thg 11 2012Công khai84 Lượt xem 8
 




Vừa buôn được gánh rau về,mệt bở hơi tai,cô bạn cũ đợi mình ở nhà đã oang oang:
-Về đó mày?Gánh nặng thế!Vào đây tao cho xem cái này,đọc xong mà tức cả cái "cửa càn khôn"!
Mình cũng chả hiểu cái "cửa càn khôn" của cô bạn mình là cửa gì,chưa kịp hỏii,cô đã nhét vào tay mình tờ báo.
-Uống nước đi mày! Vừa mời bạn nước vừa lật tờ báo ,đọc chỗ cô bạn đã đánh dấu:
-À,đi xe chính chủ à?Mình không quan tâm,mình chỉ vận chuyển rau bằng chân thôi.
Cô bạn gay gắt:mày chán bỏ mẹ,nhà mày có mấy xe,mấy người đi?
-Nhà tao chỉ có một,nhưng 4 người thường xuyên đi.
-Đăng ký tên ai?
-Tên bố tao.
Thế thì từ nay chỉ bố mày được đi xe thôi,bởi quy định là nếu đi bình bịch không chính chủ,bị phạt một triệu!Mày đọc hết đi,hoặc lên mạng xem xã hội phản ứng ra sao.Tao thấy cái quy định này nó giống như những năm trước họ định không cấp giấy phép lái xe cho chị em nào có cặp oản bụt hơi nhỏ ấy.Chả hiểu cái anh quân sư quạt lá vông nào tham mưu mà có cái quy định "bất khả thi" đến thế!
-Sao lại "bất khả thi"?
-Đúng là đầu óc "bán rau lợn"! Cái anh thượng tá công an ở Hà nội nói với báo chí là xe mượn không bị phạt,bằng "phương pháp nghiệp vụ",các anh ấy phân biệt được xe mượn hoặc xe mua chưa sang tên! Vậy bằng cái "nghiệp vụ " gì?
-Tao ứ cần tìm hiểu,nhưng nếu phân biệt được thì các anh ấy GIỎI,GIỎI ĐẾN THẾ LÀ CÙNG......(tẹo nữa mình tuôn ra nốt đoạn sau).Dù sao tao ủng hộ quy định ấy.Trên là đèn giời,mà đèn giời không thể tối như âm...

Cô bạn vùng vằng:
-Nga à,cả mày,cả cái văn bản oái oăm kia đều làm tao tức dực cả cái "cửa Càn khôn".Tao về đây!
-Về nhé!
--------
Sang nhà hàng xóm ngồi nhờ máy,dò xem văn bản "chính chủ",vào facebook,vào các trang mạng...rôm rả đáo để,họ bình hết rồi,mình chả còn gì để nói,thấy mấy bức ảnh vui vui và bài viết hay hay của bọ Lập,mình cóp về thỉnh thoảng đọc cho đỡ ngứa cái mạng sườn...


Còn cái "cửa càn khôn"-tình cờ lạc vào nhà MAI BÁC SỸ trên Yahoo blog,thấy chị ấy bàn về thơ Hồ Xuân Hương,mình mới hiểu cái "cửa càn khôn" bạn mình nói,đó là cái cửa mà trăm phần trăm con người trên mặt đất này đều phải chui vào và chui ra từ đó!

Vợ chính chủ

Chuyện xe chính chủ thiên hạ bàn loạn cả lên. Đúng là ngồi trên trời làm chính sách.  Mình nghĩ cũng buồn cười, ai không chịu chuyển đổi giấy tờ xe, đó là người trốn thuế. Khi mua bán xe cộ có hai loại thuế, đó là thuế thu nhập cá nhân đối với người chuyển nhượng tài sản và phí trước bạ đối với việc sang tên đổi chủ, nếu trốn là phải phạt. Phạt là đúng, chẳng ai cãi.  Nhưng cái sự phạt thuộc về luật thuế, phải áp dụng vào luật thuế mà phạt chứ. Nghị định 71 áp dụng vào luật gì để phạt? Luật thuế hay luật giao thông?
Ai phạt mấy ông trốn thuế? Đó là mấy ông thuế vụ. Tại sao lại để mấy ông cảnh sát giao thông đi làm thay? Đời thủa nhà ai lại để mấy ông cảnh sát giao thông chạy ra đường phạt mấy ông trốn thuế. Khùng.
Kiểu làm luật thi hành luật tào lao chi khươn thế này sao rồi cũng có luật vợ chính chủ cho mà xem. Mình không đùa đâu, luật này đã có rồi đấy. Ngày xưa đem vợ vào khách sạn nếu không trình ra giấy kết hôn đừng hòng khách sạn cho thuê phòng. Ngày mình mới cưới vợ, cưới ở quê đem vợ vô Huế  ở căn hộ của mình. Công an phường đến hỏi, giấy kết hôn thì có nhưng chứng minh thư không, hộ khẩu cũng không. Họ giam hai đứa một đêm ở công an phường, muỗi cắn gần chết, hi hi.
Ngân khố đang rỗng, ông Thăng đang kẹt tiền, thế nào ông cũng xui chính phủ ra nghị định vợ chính chủ, rồi bảo cảnh sát giao thông phạt thật nặng kẻ nào không có vợ chính chủ.
Nói nhỏ với ông Thăng nhé, mấy chục triệu cặp vợ chồng có đến quá nửa là không có giấy kết hôn hoặc làm mất giấy kết hôn, ông tha hồ phạt. Sáng kiến hay đấy, ông Thăng làm đi, thế nào cũng kiếm được vài chục nghìn tỉ chứ không ít. 
Ok ok ông Thăng làm luật phạt vợ không chính chủ đi nhé, chỉ lưu ý luật phải ghi rõ ràng, nếu không đủ tiền nộp phạt thì ông Thăng tịt thu vợ. Bảo đảm đàn ông vỗ tay ủng hộ ông Thăng rần rần.
He He
Nguyễn Quang Lập
-----------------------
Ảnh của HỒNG NGA
4000
  • Bành Tử Cung
    • Bành Tử Cung

    • 21:52 24 thg 11 2012


    Hay!
  • Tuyến điên
    "Cửa Càn Khôn " biết bực thì còn hay
    Đừng để đến ngày nó phải nằm yên.
  • Hoang
    • Hoang

    • 19:31 22 thg 11 2012


    Bực cái gì be bé thôi. Bực cái "cửa càn khôn" với mấy ổng có mà phí.
    • HỒNG NGA
      Câu các cụ xưa hay nói đấy ạ.
  • petminhchinhct
    Vợ cũng cần CHÍNH CHỦ nữa hả, Ôi trời ơi, các ông ấy ngôi trên trời làm chính sách.....
    • HỒNG NGA
      Dạ,vợ chính chủ là cần lắm ạ,nếu làm nghiêm việc này thì nhiều anh tai to mặt bự rửng mỡ sẽ khốn đốn đó!
  • Tú Sừng
    Đúng là Nga bán rau lợn 100%, nhưng mà cô bán rau lợn này trí tuệ còn cao gấp mấy lần những người soạn ra cái văn bản xe chính chủ Xuân Bảo.
    • HỒNG NGA
      Chào anh! mấy hôm vừa rồi-tuy sau bão mà rau ế,em bận ,ít giao lưu.Chúng em là những kẻ hậu sinh,không ngừng đi và học ở các tiền bối như các anh.Em chỉ biết chúc anh cùng toàn gia luôn bình an,anh viết nhiều để chúng em qua nhà đọc nhé.
  • AnhKhue2012
    Mấy bà này cũng bậy đáo để nhể.
  • Trần Chư
    Xã hội này hay xuất hiện những "Quy định" kỳ quặc lắm lắm ! Đề ra hôm nay , ngày mai đã thấy lạc hậu , bất cập rồi . Đáng tiếc là xã hội nay rất hiếm gặp được những quan có cái đầu sáng , có tầm nhìn xa để Dân được nhờ chút chút . Thật đáng tiếc !
    Chúc Bạn ngủ ngon .
    • HỒNG NGA
      Dạ,người ta bảo đầu óc các anh ấy sáng như ĐƯỜNG ÂM đó ạ!
  • HỒNG CHIẾN
    Xin em cái tem vàng nhá!
    • HỒNG NGA
      Rất vui khi anh thường đến thăm nhà.Chúc anh luôn gặp may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*