Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

ĐƠN PHƯƠNG

Thơ Phạm Đức:






 Đơn phương

    Tôi tìm em,em tìm ai
Để đôi khi tiếng thở dài hòa chung
    Gần nhau mà chẳng yêu cùng
Đơn phương tôi cứ thủy chung một mình
     Trái tim tôi cứ để dành
Cho em-người v
ốn vô tình với tôi
     Còn em lại đến với người
Tôi không ghen,chỉ buồn thôi,thật buồn!
      Cái bông hoa nở giữa vườn
Hương thơm nhiều lúc lại thường xa bay
      Thôi thì em đó tôi đây
Không yêu nhau được dẫu đầy thương yêu

                                                                       Mong em yêu được và yêu
                                                                 Đừng như tôi chỉ một chiều tương tư.


***


Thì anh lại sợ...




Anh đã mất em
lẽ ra là được
Anh chẳng có em
Anh chẳng có em
Lẽ ra có được

Bởi vì cần nói
Với em một lời
Thì anh lại sợ
Âm thầm nuốt xuôi

Bởi vì cần đến
Tìm em trước nhà
Thì anh lại sợ
Đứng nhìn từ xa

Bởi gì cần hiểu
Những lời lặng im
Thì anh lại sợ
Cái điều anh tin

Thế là hoa nở
Khi mùa trổ hoa
Thế là xuân đến
Khi mùa đông qua

Và anh chẳng kịp
Nói ra một lời
Và anh giữ mãi
Nỗi lòng chơi vơi...



10 nhận xét:

  1. Qua nhà em được thưởng thức hai bài thơ hay.
    Đơn phương một mối tình chung
    Ngày ngày anh sợ tình không vẹn tình
    Thế nên anh vẫn lặng thinh
    Trách thầm người nỡ vô tình với anh .
    .
    Vài dòng đồng cảm cùng thơ của tác giả .
    -----------------------

    Chiều nay bão đã tan rồi
    Nga ơi cùng chị dạo chơi chút nào

    http://1.bp.blogspot.com/-r12MgTETlTk/UoIDX5VGrEI/AAAAAAAAA1k/lYxHgx0eKsU/s320/10-en-e10f2a5d94afe7050c68b680564d81df.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm chị mới đến thăm,chúc chị luôn bình an,chị yêu quý!

      Xóa
  2. "Tình yêu là một con quái vật kỳ lạ, bỏ đói thì nó sống, cho nó ăn no thì nó chết" (Không hớ nguồn). Tình yêu đơn phương chính là con quái vật kỳ lạ bị bỏ đói. Nó sẽ âm thầm sống nhiều khi cho đến hết cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  3. THẾ MỚI LÀ THƠ TÌNH . NỘI DUNG CÂU CHUYÊN NHƯ MÌNH VỚI NGA ! ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẾ MỚI LÀ THƠ TÌNH .
      NỘI DUNG CÂU CHUYÊN NHƯ MÌNH VỚI NGA ! ?
      ---
      Anh không sợ chị ở nhà
      Chị bắt ngủ cạnh chuồng gà là kinh!

      Xóa
  4. Thơ này mới thật là thơ
    làm cho bà lão ngẩn ngơ vì... Tình!
    ha ha... Hồng Nga à!

    Trả lờiXóa
  5. "Đơn phương" anh đến tìm em
    Mới hay em đã buông rèm còn đâu!
    Biết em đã bước sang cầu
    Tôi đi mà chẳng biết đâu bến bờ
    Suốt ngày ra ngẩn, vào ngơ
    Buồn lòng bỏ dở câu thơ tự tình...
    Tương tư nước mắt thay canh
    Trách em thì ít, trách thân thì nhiều
    "Đơn phương" một mối tình đầu
    Em đi, anh ở...giàn trầu vàng khô!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tương tư nước mắt thay canh
      Trách em thì ít, trách ANH thì nhiều"

      Sao mà ngốc thế anh yêu!
      Người ta để ý anh nhiều,có hay?

      "ba đồng một mớ trầu cay
      Sao anh không hỏi những ngày"...lên ba

      Bây giờ em đã về già
      Anh còn đau đớn xót xa nỗi gì!

      Thôi đành hẹn kiếp sau đi...

      Xóa
    2. Nếu mà có được kiếp sau
      Thì ta mua đủ trầu cau đến nhà
      Hỏi Nga từ lúc lên ba!

      Xóa
  6. Thì mình hỏi tự lúc Nga biết bò

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*