Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

CHUYỆN RẤT BÌNH THƯỜNG-CHUYỆN RẤT BÌNH THƯỜNG

HY VỌNG:




Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải xứ lý nghiêm những tập thể, cá nhân xử oan ông Chấn; 
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân PhúcÉp cung là vi phạm pháp luật, phải làm rõ; 
Đại tướng Bộ trưởng Công an Trần Đại QuangPhải điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến oan sai, xác định trách nhiệm, xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân thuộc cơ quan tiến hành tố tụng đã điều tra, truy tố, xét xử oan ông Chấn; 
Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng CườngTrách nhiệm trước hết thuộc về tòa án. Tòa làm sai, tòa phải chịu trách nhiệm.
Nhà báo Nguyễn Thông 

CHUYỆN ĐÃ RỒI:

"Ông Nguyễn Thanh Chấn - người bị kết án 10 năm tù oan trái cho rằng, cá nhân mình bị ép cung để nhận tội theo một “kịch bản” mà các điều tra viên đã dựng sẵn.
Gần 4.000 ngày oan trái
Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ của gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) mấy hôm nay nườm nượp người.
Nghe tin ông Chấn trở về, làng xóm, anh em họ hàng đến chia vui. Những giọt nước mắt đã lăn, những vòng tay siết chặt, những tiếng thở dài sau 10 năm oan trái…
Ông Chấn nằm bẹp dúm trên chiếc giường cũ kỹ- chiếc giường của hai vợ chồng mà đã gần 4.000 ngày, thiếu hơi ông. Gần 4.000 ngày, ông bị biệt giam trong nhà tù với tội danh mà người đời khinh bỉ.
10 năm oan trái, tù oan, Bắc Giang, Nguyễn Thanh Chấn
Bà Chiến khóc ngất trong lúc chờ đón chồng về
Và cũng gần 4.000 ngày, vợ ông – bà Nguyễn Thị Chiến vò võ với những lời lẽ miệt thị của hàng xóm: “Chồng nó là kẻ giết người, hiếp dâm”. Với bà Chiến, những lời nói đó còn đau hơn trăm ngàn mũi dao đâm vào tim.
Kể về những ngày mới bị bắt, ông Chấn vẫn run run: "Khi mới bị bắt, lúc nào tôi cũng kêu oan. Nhưng, chẳng ai tin tôi cả. Buồn nhất là vợ tôi, em đồng hao tôi cũng hỏi vặn: "Sao anh lại làm những chuyện như thế?".
"Có cán bộ điều tra vừa hỏi, vừa cầm dao, lăm lăm đe dọa. Có người còn cầm búa giơ lên dọa nếu không khai thì cho chết. Khi bị tạm giam, có đêm tôi bị chuyển 3-4 buồng. Trong hơn 1 tuần không được ngủ nên đầu óc quay cuồng, lâng lâng, không còn muốn phản kháng nữa.
Vào buồng của phạm nhân Phạm Duy Hồng còn bị tên này đánh, dùng dép đánh vào 2 mang tai sau đó bắt hát", ông Chấn uất nghẹn kể.
10 năm oan trái, tù oan, Bắc Giang, Nguyễn Thanh Chấn
Ông Nguyễn Thanh Chấn kể về những ngày trong trại giam.
Hơn 1 tuần kể từ khi bị bắt với những lần lấy cung như thế, không đêm nào chợp mắt, cuối cùng, ông Chấn đã nhận cái tội giết chị Nguyễn Thị Hoan.
Ông viết đơn thú tội và thư về cho gia đình theo “kịch bản” được dựng sẵn của cán bộ điều tra.
Tuy nhiên, trong 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, ông Chấn đều khẳng định mình bị oan. Ông kể lại mình bị ép cung, bị dọa dẫm nên mới phải nhận tội.
Nhưng những người cầm cân nảy mực đã không nghe theo những lời giải thích này. Ông bị kết án tù chung thân.
"Để thực nghiệm hiện trường, các điều tra viên cho 1 tù nhân giả cô Hoan. Cán bộ còn đưa cho lúc cái thìa, khi cái lược để giả làm hung khí. Tôi phải tập nhiều lần cho đến khi thành thạo. Sau đó họ đưa đến một nhà dân để thực nghiệm hiện trường, bắt tôi diễn lại và quay phim" - ông Chấn nhớ lại những ngày sau khi bị bắt.
Theo ông Chấn, cuộc sống trong tù vô cùng khổ cực. Không ít lần ông muốn tự vẫn để giải thoát bản thân.
"Có lần, vào khoảng 12h đêm, tôi rút dây quần đùi ra, xoắn vào chiếc bàn chải đánh răng để siết cổ. Anh em trong tù phát hiện, ngăn cản kịp thời" - ông Chấn nhớ lại."
................................................
*******************
Đọc chuyện này cho một ông quê Hưng yên nghe (ông này -một cựu chiến binh-từng bị tù ở trại Bắc giang vì can tội chống lại một đám côn đồ đến định giết mình,đã bị cái tòa KHOÁI CHÂU-Hưng Yên,nơi có vụ con một cán bộ của VKSND tỉnh hiếp dâm 1 bé gái vị thành niên trước kia ở Văn Lâm,và nơi có tên côn đồ TÚ KHỈ lộng hành-kết án 2 năm tù ngồi) nói:
-Ồ,chuyện bình thường của các công an! có gì mà ầm ĩ,bây giờ mới nói ư? Tôi còn gãy cả xương háng,ra tù phải đóng đinh ở viện 103 đây này.
Nghe thế,H.N không biết nói gì hơn.


Gió mùa lại về.Ngoài sân, gió,rét,mưa...

và "trời tối đen như mực"......

4 nhận xét:

  1. Không còn gì để nói nữa . Buồn quá .Chúng không phải là SÂU nữa;Mà là QUỶ SỨ rồi còn gì nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Ngày mai Hồng Nga có ra chợ bán rau nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em định xuống HD chơi.Hưng Yên và HD xưa là một tỉnh mà.

      Nghỉ chợ dăm ngày cho thoải mái anh ạ.

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*