Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Vài mẩu chuyện vui.


LÀM GIẦU CHÍNH ĐÁNG.


Có một thằng cha (quan cỡ bự nhất ở tỉnh )sau mấy mươi năm làm đầy tớ nhân dân, cũng đã thực thi  cái vẻ lưu manh của thằng đầy tớ:trộm cắp của chủ được "một chút"..Hắn  về hưu ,hắn  lo không chứng minh được nguồn gốc tài sản lỡ có chuyện gì... hắn liền học tâp con vợ của một đàn anh, quyết định nuôi heo... và muốn mọi người ai cũng biết nhờ hắn  nuôi heo mà có mấy căn biệt thự chứ không phải như thiên hạ đồn đoán là hắn trộm cắp.

 Để chứng minh hắn giỏi nuôi lợn nên có tiền,hắn thuê vài anh viết thê đến.

Nhà "BÁO" chứng kiến cảnh :Thằng cha đầy tớ  nọ chân hân trần,quần xắn móng lợn, tay cầm xô cám, miệng cười thật tươi. Chụp một tấm hình rõ đẹp với tụi lợn.

Vấn đề ở chỗ:chú thích bức ảnh

-Giám đốc trong chuồng heo. 

- Không được nghe nó quê quê thế nào ấy hơn nữa gọi tôi là đồng chí tên tuổi đàng hoàng cho họ biết tôi là lãnh đạo tỉnh một thời.


Nhân viên góp ý:


- Đồng chí x giữa bầy heo

-Ôi giời ! viết như thế thì tôi ra cái thể thống gì. Thôi viết gì thì viết không có heo hiết gì là được.


Ngày hôm sau trong trang báo ca ngợi vị lãnh đạo liêm khiết anh minh và yêu lao động là tấm hình rất đẹp của cha đầy tớ từng là quan cỡ bự trên tỉnh  đứng bên cạnh 6 chú heo mập mạp mũm mĩm với dòng chú thích to đùng:


"Đồng chí X,nguyên chủ tịch tỉnh , người đứng thứ 7 trong hàng tính  từ bên phải sang."




**********

A đam,Ê va là người nước nào?




Một người Pháp, một người Mỹ và một người Việt Nam tranh luận xem Adam và Eva là người nước nào.
Người Pháp: “Trần truồng và trụy lạc ngay trước mặt Thượng đế như thế, chỉ có thể là dân Pháp!”
. Người Mĩ: “Yêu tự do đến mức lẽ ra có thể sống hạnh phúc, chỉ cần đừng đụng đến trái táo, vậy mà họ vẫn không chịu sự cấm đoán đó, thì chỉ có thể là dân Mỹ!”.
Cuối cùng, người Việt Nam: “Quần áo chẳng có, nhà cửa chẳng có, thậm chí đến ăn một trái táo cũng bị cấm, thế mà vẫn bảo là sống trên thiên đường, thì chỉ có thể là người  Việt Nam!”.



Truyện s.t

9 nhận xét:

  1. "Đồng chí X,nguyên chủ tịch tỉnh , người đứng thứ 7trong hàng tính từ bên phải sang." https://lh6.googleusercontent.com/-vrZo4ZprpTQ/UOzLVi7XKWI/AAAAAAAAFlM/OxVJ58x-x9U/s60/icon_smile.gif
    Chúc Hồng Nga luôn vui và có nhiều chuyện hay nhé.
    http://img1.123tagged.com/en/tuesday/213.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất cảm ơn chị gái ạ.Lâu nay nóng nực,rau cỏ bán ế,phải đi mời từng nhà tận khuya nên ít thời gian thăm các anh các chị,em xin lỗi và chúc chị cùng toàn gia bình an chị nhé.

      Xóa
  2. vậy thì đúng rồi, Adam và Eva là dân VN mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào anh,em vui thấy anh đến thăm em.Chúc anh luôn mạnh khỏe.

      Xóa
  3. Nói người Pháp "trụy lạc" liệu đã ổn chưa ? Có lẽ họ tụ nhiên và tự do thoải mái thôi. Người Mỹ yêu tự do thì rõ rồi. Tượng thần tự do là biểu tượng của họ mà. Còn người Việt Nam Thì không đến nỗi nghèo nàn đến không có quần áo mặc, cũng không mất tự do đến nỗi ăn một quả táo cũng bị cấm. Cố nhiên đây là "phép nói quá" (cường điệu) trong văn chương thôi, nhưng nó làm rõ được cái tinh thần cơ bản của xã hội Việt Nam hiện tại. Nhiều quyền con người, quyền công dân tuy được ghi trong hiến pháp nhưng cứ phải "có sự cho phép của lãnh đạo" thì mới được làm. Cho nên những chữ "có quyền" thường bị đảo nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tuân nhận xét đúng ạ,nhưng đây chỉ là chuyện vui.Em nghĩ câu"thậm chí đến ăn một trái táo cũng bị cấm," hình như nói ý như trái cấm trong vườn địa đàng...

      Xóa
    2. Hồng Nga có cấm thì cấm chứ ở Việt Nam bây giờ ăn "trái cấm" (theo ý của Hồng Nga) là chuyện vặt. Nhất là những người có tiền và có quyền thì họ ăn thường xuyên.

      Xóa
    3. Ừa chị cũng đồng tình với ý kiến của Hồng Nga. Chị thấy cả hai câu chuyện trên đều hóm, có sức đả kích khá mạnh mẽ và sâu sắc đấy chứ.
      Cố nhiên người viết dùng từ chưa được chắt lọc kĩ. Nhưng có lẽ người đọc cũng không hiểu từ trụy lạc theo nghĩa xấu mà chỉ hiểu là tự do quan hệ tình dục hoặc mê đắm quan hệ tình dục thôi.

      Xóa
    4. Anh chị Tuân Thu -cặp UYÊN-ƯƠNG hoàn hảo về MỌI MẶT .Chúc anh chị luôn khỏe và vui.

      (Người đọc có quyền khen chê,dù họ không bao giờ viết được anh chị ạ).Vậy nên em có quyền khen.

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*