Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

SƯỚNG CÁI BỤNG QUÁ CÒN BÌNH LUẬN SAO ĐƯỢC?

Mẹ nào may mắn sống sót,chắc sướng phát điên ,rồi vô cùng cảm cái ơn của các quan của ngành GDĐT!
--------------------------------------------- 

Mẹ VN anh hùng được cộng 2 điểm khi thi đại học!




Theo quy định tại Thông tư mới của Bộ GD&ĐT, bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 nếu thi đại học sẽ được cộng 2 điểm.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông tư 24 sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, thông tư 24 là cụ thể hóa pháp lệnh người công và Nghị định số 31 của Chính phủ đã có hiệu lực từ tháng 4/2013, bổ sung một số đối tượng được ưu tiên. 
Theo đó, sẽ bổ sung đối tượng 03 (được cộng 2 điểm) đối với bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng.
me-VN-anh-hung-1373444128_500x0.jpg
Theo thông tư sửa đổi của Bộ Giáo dục, bà mẹ Việt Nam anh hùng dự thi đại học sẽ được cộng 2 điểm. 
"Cần hiểu rằng bà mẹ Việt Nam anh hùng không phải chỉ là những bà cụ 80, 90 tuổi mà những bà mẹ có con đi bộ đội đã hi sinh cũng được xem xét phong tặng. Điều này rất phù hợp để đảm bảo học tập suốt đời. Quy chế tuyển sinh cũng không quy định tuổi dự thi đại học", ông Khôi nói.
Con của Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế và con của người có công giúp đỡ cách mạng được bổ sung vào đối tượng ưu tiên 04, được cộng 2 điểm khi thi đại học.
Thông tư cũng sửa đổi đối tượng ưu tiên “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945” thuộc đối tượng 04 thành “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945”.
Thông tư sửa đổi này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/8/2013. Theo ông Khôi, đây cũng là điều mà Bộ đã tính toán để đảm bảo các thí sinh dự thi năm nay, thuộc đối tượng được bổ sung có thể hưởng ngay chính sách, đúng thời điểm các trường công bố điểm trúng tuyển.
Hoàng Thùy

(VNEXPRESS )



Bạn bè đến tiễn bà cụ đi thi.




Cụ ơi! ĐỌC KỸ ĐỀ THI,BÀI DỄ LÀM TRƯỚC,KHÓ LÀM SAU CỤ À.


CHÚC BÀ THI ĐỖ,HỌC XONG RA TRƯỜNG CỤ MỚI 88 TUỔI,CÒN TRẺ CHÁN Ạ!



CÁC CHÁU THIẾU NHI TẶNG QUÀ CỤ TRƯỚC KHI VỀ KINH ỨNG THÍ.



BÚT GIẤY ĐỦ CẢ,MẸ YÊN TÂM,CỖ THI ĐỖ CỤ NHÉ!



CỤ SẼ ĐỖ,ĐƯỢC CỘNG ĐIỂM ƯU TIÊN MÀ.



BÀ LÃO NHÀ TÔI CHẮC ĐẠT ĐIỂM CAO!

20 nhận xét:

  1. Thứ trưởng Bùi văn Ga hiệu trưởng D0H Đà nẵng.
    Là người tâm huyết với đề án xe chạy gaz.
    Nhưng khi ký CV này thì rõ ra ông ta mắc bệnh Down
    Hầu như người có chuyên môn giỏi hay tâm huyết nước nhà ,khi thành CB thì bị hạ IQ,hễ cứ nói ra là ngu.
    Khi trước,tôi phải điền sơ yếu LL cho đứa con vào mẫu giáo,họ in"Trước 45,có hoạt động chống phá CM hay tham gia nguỵ quân,quyền" .
    Giờ nhìn bác Ga bị bệnh Down,tôi bùn quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cái bộ giáo dục và đào tạo lại có những thằng mất trí như vậy ư?

      Xóa
    2. BỆNH HOẠN! Quan bộ giáo dục bệnh hoạn cỡ này,đất nước sẽ đi về đâu?

      Xóa
    3. Ông thứ trưởng rất thông minh đấy bà con ơi!

      Xóa
  2. Kinh moi ban huu Hong Nga thuong den thinh phap...rat huu ich cho cuoc song cua ban...Nam mo Dia Tang Vuong Bo Tat....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN thường xuyên đến đó.
      NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

      Xóa
  3. Mừng quá, Chúc các cụ chân cứng đá mềm!
    Các ảnh với chú thích tếu thiệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thợ Kaoj viếng thăm tệ xá.Chúc T.K mọi điều tốt lành!

      Xóa
  4. Mình có bà bác là mẹ VNANH mới theo tiên tổ cách đây vài năm. Lúc đó cụ mới 85 tuổi. Tiếc quá. Nếu bác còn đến nay thì suýt soát 90 rồi. Thi ĐH được cộng những 2 điiểm chắc đỗ cao. Đau xót quá! HU...Hu hu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thùy Dung (Nam Sách)lúc 20:37 11 tháng 7, 2013

      Xót quá thôi! Nếu mẹ còn sống đến giờ,mẹ đi thi,sẽ được hưởng ân điển của bộ ĐẠI HỌC nước nhà: Cộng điểm ưu tiên! Mẹ sẽ ra trường ở tuổi 95.

      Mẹ ơi đau! Mẹ đi sớm quá nên không được hưởng ưu đãi này!

      Xóa
    2. Mình co quen một gia đình mà 2 bà dì đều được bà mẹ anh hừng . Chiến tranh đã chấm dứt 40 năm rồi... các mẹ đã về cùng tiên tổ. đọc tin này chắc các mẹ tá hỏa hay là ngậm cười đây?
      Thương sao quê mình VN ui!

      Xóa
  5. Ban đầu mình cứ tường ai đó bịa ra để BôI Bác QUý Bộ.
    nào ai ngờ...
    Bà mẹ nào có con đi bộ đội rồi, chắc cũng phải hơn 33 tuổi, nhỡ có một con hy sinh rồi , không ĐƯỢC PHÉP ĐẺ thì đi thi đại học vậy!
    CÓ NƠI ĐÂU TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY
    NHƯ VIỆT NAM ĐẮNG CAY CHUNG THỦY
    NHƯ VIỆT NAM GAN GÓC DẠN DÀY!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "CÓ NƠI ĐÂU TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY "

      Những điều LỐ BỊCH đến đắng cay!
      Cộng ưu tiên điểm NGƯỜI TRĂM TUỔI

      Có ở đâu như NƯỚC VIỆT này!

      Xóa
  6. ĐÚNG LÀ ƯU VIỆT-ƯU VIỆT NHẤT KHÔNG ĐÂU BẰNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân đạo quá anh ơi!HOAN HÔ BÔI RÁO RỤC ! BỘ VẠN TUẾ...VẠN VẠN TUẾ...!

      Xóa
  7. BỘ RẤT BẤN BÍU VỀ CẢI CÁCH RÁO RỤC NÊN BÂY GIỜ MỚI NGHĨ RA .XIN CÁC CỤ MẸ VNAH THÔNG CẢM CHO.KIẾP SAU CHÚNG TÔI SẼ KỊP THỜI & CHUẨN XÁC HƠN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cụ cứ thi,được cộng điểm,đây nhé: GA tiên sinh đã nói:

      http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/bo-giao-duc-tran-tinh-viec-cong-diem-cho-me-viet-nam-anh-hung-2847591.html

      Nhiều người chưa biết dẫn link này,xin đọc luôn ạ:

      Sáng nay, Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga cho biết, việc cộng điểm thi đại học cho mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần trách nhiệm của xã hội đối với những người có công.
      Cộng điểm cho mẹ Việt Nam anh hùng thi đại học

      Ngày 4/7, Bộ Giáo dục có thông tư số 24 sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Theo đó, bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945... được bổ sung vào nhóm ưu tiên 03 (cộng 2 điểm).
      me-viet-nam-3-1354290044-500x0-137351927
      Các mẹ Việt Nam anh hùng ở TP HCM. Ảnh: Tá Lâm.

      Trước dư luận cho rằng quy định này không thực tế, Thứ trưởng Ga lý giải, thông tư mới được ban hành nhằm cập nhật các đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh, được quy định tại Nghị định số 31 của Chính phủ (tháng 4/2013).

      Nghị định này đã quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó giao Bộ Giáo dục "Hướng dẫn thực hiện việc ưu tiên trong tuyển sinh, đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ tại các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục quốc dân".

      Chính vì vậy, theo ông Ga, Bộ Giáo dục ban hành thông tư 24, phù hợp với bối cảnh Việt Nam đang xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng cũng không giới hạn tuổi của thí sinh nên mọi người dân nếu đủ điều kiện và có nguyện vọng đều có thể dự thi đại học (cả hệ chính quy, liên thông, vừa làm vừa học...).

      Thứ trưởng Ga chia sẻ, một số ý kiến cho rằng mẹ Việt Nam anh hùng đều đã lớn tuổi nhưng thực tế không phải vậy. Nghị định số 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" không quy định giới hạn tuổi của các mẹ. Không chỉ người trong thời kỳ kháng chiến mà nhiều người trong thời kỳ hiện nay, có con đi bộ đội hy sinh cũng có thể được phong tặng "mẹ Việt Nam anh hùng".

      "Việc bổ sung mẹ Việt Nam Anh hùng vào diện ưu tiên trong tuyển sinh là phù hợp với quy định của Chính phủ và để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người có công khi tham gia tuyển sinh cao đẳng, đại học", ông Ga nói và cho hay, chính sách này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần trách nhiệm của xã hội đối với những người có công với nước, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, dù đối tượng bổ sung có thể rất ít.
      Từ năm 1994, danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" là danh hiệu Nhà nước tặng hoặc truy tặng cho những phụ nữ đạt một trong những tiêu chí: có hai con là liệt sĩ và có chồng hoặc bản thân là liệt sĩ; có một hoặc hai con mà họ đều là liệt sĩ; có ba con trở lên là liệt sĩ. Đến năm 2009, cả nước có gần 50.000 người được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý này. Điển hình là mẹ Nguyễn Thị Thứ (Điện Bàn, Quảng Nam) có 9 con đẻ, một con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ.

      Hoàng Thùy

      Xóa
  8. Các cụ thì chắc là không "phao" HN nhể!

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*