Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Đăng coment bằng OPEN ID

.
Có những blog vì nhu cầu an ninh, đòi hỏi các còm sĩ phải có một tài khoản Gmail hoặc Wordpress hoặc Open ID... mới có thể tham gia góp lời bình. Hãy  tự làm cho mình một tài khoản trên trang Open ID, rất tiện lợi, có thể dùng để còm trong cả Blogspot, Wordpress và nhiều trang khác. Đặc biệt, dùng Open ID, các còm sĩ không cần phải tiết lộ địa chỉ email của mình. Xin cóp về đây để bà con dễ tham khảo. 

1. Mở tài khoản OpenID:

Đăng ký (sign up) một nick openID cho mình bằng cách vào link này :

. bước 1: đặt username /nick /bút danh... Xem sau khi đặt nick, nó có được chấp nhận hay không, nếu nó thông báo là not available thì phải đặt tên khác. Xin chú ý:
  • Không nên chọn nick bằng tiếng Việt có dấu, vì tuy vẫn chọn được nhưng nick của các bác hiển thị ở nơi còm sẽ biến thành chữ "lạ". Trang Openid không hỗ trợ bộ gõ dấu VN.   
  • Dù các bác có viết hoa ở chữ đầu hoặc một chữ nào đó trong nick,  nick của các bác vẫn chỉ hiện thị trong các còm tất cả bằng chữ thường. 
  • Nếu nick các bác gồm hai chữ rời nhau, ví dụ Ha Le, thì sẽ hiển thị thành ha-le, nghĩa là luôn có gạch ngang ở giữa thay cho dấu cách. 

. bước 2: đặt password (xin ghi nhớ mật mã này để về sau có thể phải log in lại).

. bước 3: địa chỉ email: không bắt buộc, không cần thiết cung cấp địa chỉ email.

. bước 4: đánh dấu chọn vào ô vuông ở mục 4: chấp nhận điều khoản sử dụng openID.

. bước 5: sign up. Nếu đăng ký không thành công, các bác hãy xem xuống cuối trang: có thể openID yêu cầu các bác điền vào bảng chữ/số kiểm tra để xác định không phải robot.

Thế là xong, nói 6 bước chứ thật ra rất nhanh.
Đóng trang openid và trở về trang blogspot.

2. Còm trong Blogspot hay/và Wordpress: 


Khi còm, ở mục "Nhận xét với tên...", các bác chọn hồ sơ là OpenID. -->

Nhấn Enter, xuất hiện bảng thứ hai   -->
Điền vào ô "URL OpenID" như sau

Ví dụ nick của bạn là TEST, hãy điền:

http ://TEST.myopenid.com

Sau đó là còm thoải mái, đọc lại và sửa chữa nếu cần rồi post cái còm của mình.

3. Trang tài khoản riêng của mình trên OpenID:

Ở trang chính MyOpenID, sau khi lập tài khoản, đường link tài khoản của các bác sẽ hiện lên ở vị trí sau -->

Đây cũng là đường link mà các bác phải khai vào ô "URL OpenID" mỗi khi còm (như trong hình 3).

Cho nên thay vì phải gõ chính xác từng chữ, có thể đơn giản copy đường link này, bằng cách nhấp chuột phải vào đó và chọn "copy", sau đó chỉ cần "paste" vào hộp khai báo.

.Ngoài ra, nếu click chuột trái vào đường link đó, các bác sẽ đến trang tài khoản riêng của mình trên OpenID, như hình sau  -->

Từ trang này, các bác có thể điều chỉnh/cập nhật tên, các thông tin cá nhân (chỗ mũi tên xanh) và ảnh đại diện (mũi tên đỏ) nếu muốn .

.Tuy nhiên, dù có điều chỉnh, những thay đổi này chỉ hiển thị trên trang OpenID, không có thay đổi gì ở các còm men của các bác ở các blog.

Chúc các bác thành công.

(Theo Ha Le)

23 nhận xét:

  1. Bài hướng dẫn kĩ thuật của em rất hay. Quê mẹ của chị cũng ở Hưng Yên đấy! Thành ra chị về miền Trung từ nhỏ mà vẫn nói tiếng quê mẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ chị ở huyện nào vậy?
    Những người thay đổi giọng nói chẳng qua họ cố tình chị ạ.Chúc chị luôn bình an!

    Trả lờiXóa
  3. Nhà em đẹp,ca nhạc hay thật tuyệt.
    Chúc em chiều Cn thật vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN rất vui được anh đến thăm nhà.Đây chỉ là "hàn gia" của kẻ bán rau thôi anh ạ.Chúc anh luôn bình an!

      Xóa
  4. HN có thời gian nghiên cứu-viết lên đây,chị chịu!
    Chúc em luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi,nhiều nơi mình viết coment họ đòi tài khoản OpenID,vậy em cóp về,chị cũng nên tạo một tài khoản,lúc cần thì dùng chị ạ.

      Xóa
    2. Hồng Nga ơi chị làm theo zùi mà hổng được đâu

      Xóa
  5. "Hàn gia"của kẻ bán rau mà giỏi quá nhỉ. Đọc cho biết chớ làm thì làm được theo hướng đẫn của HN nhưng nhác đi sâu về các nội dung lời còm ấy ,nên ko thích ,nhưng điều thú vụ là đc biết có một người hiểu biết rộng và sâu như HN. chúc HN VUI KHỎA NHA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,có lúc đọc của bạn bè trên blog không phải Blogspot (ví dụ Wordpress.com),ngứa mồm muốn nói vài câu, họ đòi OpenID khó chịu lắm bác à.
      Chúc bác luôn khỏe nhé!

      Xóa
  6. Bái phục CÔ BÁN RAU về kỹ thuật MỞ KHÓA vào nhà thiên hạ đó nghe !Hôm xưa,cũng nhờ HỌC MÓT của CÔ mà anh đưa được NHỮNG BÀI HÁT VỀ MƯA về blog của mình đó .Cám ơn RAU một lần nữa nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chưa ngủ à.Rau em bán hết,em ngồi bên chiếc máy cũ kĩ giao tiếp với các anh.HN chúc các anh cùng toàn gia mãi mãi an lành!

      Xóa
  7. Bài này hay thật , chị sẽ làm theo hướng dẫn. Cám ơn HN; chúc em ngày mới vui nhiều .

    Trả lờiXóa
  8. Nghe thì rất hay, thú vị và Thuận tiện, nhưng làm thì...ngại quá HN ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ mà anh,nhiều khi muốn coment ở Wordpress.com blog,mình không muốn dùng TK Google của mình thì mình dùng OpenID anh ạ.
      Chúc anh luôn gặp may!

      Xóa
  9. Cũng vui chứ, anh sẻ làm một tk nửa. chúc em mãi vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa

  10. Vẫn biết như vậy là tiện lợi! Nhưng nếu vào nhà ai mà dễ và thuận lợi thì anh vào, nếu đòi hỏi khó khăn quá thì anh cũng xin ra ngay! Người ta không chào đón mình khi đến nhà thì mình cũng đừng vào nhà người ta làm gì em ạ!
    Chúc em luôn vui khỏe và thu thập nhiều chuyện!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đâu anh ơi! Bạn bè chưa hiểu hết tính năng các BỜ VĂN LỐC,không phải họ cố ý đâu ạ.Mình phổ biến cho các chú bác cô dì anh chị,khi ai cũng biết,đến nhà nhau,ứ cần gõ cửa,thuận hơn.

      Xóa
  11. Chào CÔ hàng rau.Tuy bán rau mà tấm lòng rộng rãi.Biết được gì là chia sẻ với mọi người ngay.Cảm ơn Nga nhé!Nhưng hình như Cô hàng rau vẫn chưa chia sẻ hết thì phải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng,biết đến đâu HN XẺ rồi CHIA đến đó!

      Xóa
  12. bổ sung collagen cho dabí quyết thật đơn giản mà hiệu quả mình mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp ích được các bạn rất nhiều.
    callogenNhat Ban loai nao tot nhatbạn muốn biết về callogen nhật bản.? Hãy click và xem ngay nhé.
    cách phân biệt collagen thật giảbạn đang phân vân khi đứng giữa 2 dòng sản phẩm collagen nhưng bạn ko biết dòng nào thật sự tốt.? liệu mình có chọn phải hàng nhái hay không.? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp tại đây.
    uống collagen chửng nào có kết quả mọi vấn đề làm đẹp đều được chúng tôi tư vấn miễn phí nếu bạn đang phân vân một điều gì đó hãy đến với chúng tôi
    vấn đề chăm sóc trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổikhông biết là chăm sóc như thế nào nhưng mình nghĩ là khá công phu bởi mình cũng sắp được làm mẹ rùi
    dấu hiệu chuẩn bị sinhsắp sinh thường có những dấu hiệu gì các mẹ nhỉ e cũng gần sinh rồi nhưng mà đang còn mù tịt nên mong được các mẹ chỉ giáo
    siêu âm dị tật thai nhi ở chỗ nào tốtcó ai có kinh nghiệm trong việc này không ạ

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*