Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Kỷ niệm cũ: biết anh họ TẠ tự thủa này



(thủa đặt cô gái nằm say mắt già)





TỔ CHA THẰNG ĐINH TẶC




Tổ cha cái lũ tặc đinh

Rắc gieo tai hoạ cho mình cho ta

Đứa nào đã đẻ nó ra

Bất nhân tàn ác ranh ma hại đời?

Mang đinh gieo rắc mọi nơi

Kiếm tièn bỏ túi ai người cũng kêu

Chả riêng gì lũ dân nghèo

Đai gia gặp phải cũng teo…đại hành!

Đủ trò bẩn thỉu hôi tanh

Nông thôn cùng với thị thành kêu la

Thăng thiên độn thổ trò ma

Đinh to, đinh nhỏ mang ra chặn đường…



Sao không ra Thái Bình Dương

Giữ trời,giữ đảo quê hương dân nhờ

Ngồi đây tính chuyện nhuốc nhơ?



                     Nhân Hưng,ngày 06-12-2012
                                  Tạ Anh Ngôi

***
VÀ CŨNG BIẾT ANH "nguyên thứ trưởng" qua bài:


 TA VỀ

                 (Thơ Phạm Thế Minh, Thứ trưởng Bộ GTVT)

  Thế là hết nợ công danh
Ta về gặp lại chính mình từ đây
Mặc trời cao kệ đất dày
Ta về làm gió làm mây riêng mình
Đã ăn nhầm bả hư vinh
Nào đâu còn biết lòng mình trắng đen
Đã vào vòng xoáy bon chen
Phẩm hàm cao sự thấp hèn càng cao
  Ta về bạn với trăng sao
Quên xe máy lạnh,bỏ chào bắt tay
Ta về vui giữa tỉnh say
Để quên đi những tháng ngày đáng quên
Để quên đi những tỵ hiềm
Và quên đi những nỗi niềm được thua

Sáng nay thanh thản vãn chùa

Gặp cây mai trắng cũng vừa nở hoa
      
            

******           
                  (Chép từ "LẶNG LẼ THƠ")






3 nhận xét:

  1. Làm nghề nghĩ đủ ngón nghề
    Rải đinh, thủng lốp đi về được sao
    Khắp nơi đường thấp, lối cao
    Đinh tặc bày trận thế nào cũng xong
    Bực mình, tiền lại đi tong
    Nguy hiểm rình rập, tử vong có ngày
    Đinh tặc, tặc tặc...lắm thay
    Bao giờ cho hết cảnh này...NƯỚC ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao dẹp mãi mà vẫn không hết quôc nạn thế nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không còn khi anh em mình sống ở cõi khác.

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*