Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Họa thơ Tạ Anh Ngôi

TUỔI SÁU CHÍN


(Có 1 ông bạn tôi ở blogtiengviet đùa tôi rằng:
“69 tuổi thì dù có giáo giở thế nào cũng vẫn thế…”
Chả vì suốt quá trình công tác của tôi,tôi đã trải
Qua nhiều nghề:Bộ đội,Văn hóa tuyên truyền vũ trang,
Dạy học,Tổ chức và bây giờ là cái việc “dở hơi”
Là làm thơ,viết báo…Tham gia các CLB không lương
Bài viết này với mục đích để trả lời ông bạn ấy)
Giáo dở nên giờ nết chẳng thay
Vẫn ăn,vẫn ngủ,vẫn hăng say
Làm thơ đọc báo quên thân phận
Ca hát xem phim đoạn tháng ngày
Chín dẫu lênh đênh còn lận đận
Sáu dù chìm nổi lại chua cay*
Sự đời nếm trải Nam rồi Bắc
Còn chống mắt xem thế giới này!
                 Nhân Hưng,ngày 16-1-2013
                             Tạ Anh Ngôi
*Ý của câu:”Ba chìm,bảy nổi,chín lênh đênh


H N cũng múa rìu qua mắt thợ bằng văn vần 7 chữ theo kiểu "ngõ luật":
 
sáu chín nhưng giờ nết chẳng thay:
tựa thời trai trẻ vẫn hăng say,
đêm đêm vấn cứ ôm chặt vợ,
sáng sáng tào lao chuyện cối chày.
sâu mọt cỡ nào thây mặc họ
hầm hè quyền bính kệ bọn bay
lão đây chỉ khoái ca cùng hát
Chống mắt nhìn đời lắm chua cay!
--------------

11 nhận xét:

  1. Sáu chín xuân qua chẳng đổi thay,
    Làm thơ viết báo vẫn hăng say.
    Bạn bè cộng tác bao thân ái,
    Góp ý phê bình thật dựng xây..
    Có đấu có tranh mà thẳng thắn,
    Cùng làm cùng hưởng chẳng riêng tây
    Tinh thần đoàn kết thêm bền chặt,
    Tình nghĩa không phai chỉ thắm dày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý NGHĨ BẠN THẬT TUYỆT VỜI!Mong sao mọi người như vậy!

      Xóa
  2. ơi,mình có hai blog:
    http://lanhuehoanghon2012.blogspot.com/
    http://lanhuehoanghon.blogspot.com/
    Mời HỒNG NGA đọc cả hai nhé.
    Mình không biết làm thơ,chỉ coi ké thôi!Các bạn làm thơ hay lắm.
    Chúc HỒNG NGA luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết chị có 2,hôm qua HN vào 1,vừa rồi vào tiếp rồi.Mong chị luôn vui!

      Xóa
  3. Sáu chín năm tư-cũng chín rồi
    may mà chưa chín đến nhừ thôi
    Dải khoai đem nướng còn cựa quậy
    Muôi gỗ còn khua đến đáy nồi...

    Trả lờiXóa
  4. Không ngờ bài thơ tếu táo mình trả lời bạn mà các bạn họa lại hay và giàu ý tưởng thế,Cám ơn Hồng Nga(Đồng hương?)nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Xin phép sửa 2 câu bài họa cho đúng luật bằng,trắc nha HỒNG NGA:
    Câu 3 :Đêm đêm vẫn cứ ôm ĐÙI vợ
    Câu 8:Chống mắt nhìn đời lắm ĐẮNG cay !
    Thế có phải là VUỐT RÂU HÙM không,thì cho biết nha !

    Trả lờiXóa
  6. Cái lão Thanh Dạ sửa như thế thì đúng liêm luật thơ Đường nhưng lại "đá xéo" mình.Tại sao lão không sửa là ôm lưng vợ,mà lại sửa là ôm đùi vợ?Lão này thâm thật,đừng nghe lão Hồng Nga nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ôm đùi" đúng hơn đấy ạ.

      Xóa
    2. A! Biết rồi.Họ là đồng minh với nhau mà mình không biết.

      Xóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*